svasdssvasds

ข่าวจริงเช็กแล้ว...เก็บภาษีได้ไง !! ป้ายประกาศ...หน้าบ้านป้าทุบรถ

ข่าวจริงเช็กแล้ว...เก็บภาษีได้ไง !! ป้ายประกาศ...หน้าบ้านป้าทุบรถ

ครั้งนี้มีแต่เสีย และเสีย ของเขตประเวศ จากที่มีเจ้าหน้าที่ไปด้อมๆ มองๆ ถ่ายภาพจนเป็นที่สงสัยของป้าทุบรถ สอบถามกันไป ได้คำตอบว่า จะมาถ่ายรูปป้ายติดหน้าบ้าน เพื่อเรียกเก็บภาษี

ครั้งนี้มีแต่เสีย และเสีย ของเขตประเวศ จากที่มีเจ้าหน้าที่ไปด้อมๆ มองๆ ถ่ายภาพจนเป็นที่สงสัยของป้าทุบรถ สอบถามกันไป ได้คำตอบว่า จะมาถ่ายรูปป้ายติดหน้าบ้าน เพื่อเรียกเก็บภาษี

หลังสื่อเสนอข่าวเรื่อง ภาษีป้ายนี้ไป กลายเป็นที่ขบขันของคนในสังคมออนไลน์ เพราะการเก็บภาษีป้าย ไม่ใช่แค่ป้ายประกาศแม้ติดเต็มหน้าบ้านของครอบครัวสกุล แสงหยกตระการ ไม่ได้หมายความว่า จะต้องเสียภาษีป้าย กลายเป็นข้อสงสัยว่า เอ๊ะ!! ถ้าเช่นนั้น ป้าย “บ้านนี้มีหมาดุ” ต้องเสียภาษีด้วยหรือไม่

เป็นโอกาสนำข้อกฎหมายมาบอกเล่ากัน ตามพ.ร.บ.ภาษีป้าย พ.ศ.2510 การเสียภาษีป้าย คือ ภาษีที่จัดเก็บจากป้ายโฆษณาสินค้าต่างๆ ซึ่งป้ายที่ต้องเสียภาษี ได้แก่ ป้ายที่แสดงชื่อ ยี่ห้อหรือเครื่องหมาย ที่ใช้ในการประกอบการค้าหรือประกอบกิจการอื่น เพื่อหารายได้หรือโฆษณาการค้าหรือกิจการอื่นเพื่อหารายได้ ไม่ว่าจะได้แสดงหรือโฆษณาไว้ที่วัตถุใด ๆ ด้วยอักษร ภาพ หรือเครื่องหมายที่เขียน แกะสลัก จารึก หรือทำให้ปรากฏด้วยวิธีอื่น

ส่วน ผู้มีหน้าที่เสียภาษี คือ เจ้าของป้าย แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ปกครองหาเจ้าของป้ายไม่เจอ ก็ให้ถือว่า ผู้ครอบครองป้ายนั้นเป็นผู้มีหน้าที่เสียภาษี ถ้ายังไม่อาจหาตัวผู้ครอบครองป้ายนั้นได้ให้ถือว่าเจ้าของ หรือผู้ครอบครองอาคาร หรือที่ดินที่ป้ายนั้นติดตั้งหรือแสดงอยู่ เป็นผู้มีหน้าที่เสียภาษีป้ายตามลำดับและให้พนักงานเจ้าหน้าที่แจ้งการ ประเมินเป็นหนังสือไปยังบุคคลดังกล่าว

เรื่องนี้กลายเป็นความเฮฮา ในโซเชียลมีเดีย ฟังกันดูว่า อินเตอร์ชนคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไร?

อย่าว่าน้อง น้องยังเด็ก @iFALIMดู ไลฟ์สดสัมภาษณ์ป้าทั้งสามคน ไม่ธรรมดาเลย ความรู้กม.มาเต็ม หลักฐานเอกสารตั่งต่างพร้อมมาก เป็นการสู้กันระหว่างแก๊งค์อะแวนเจอร์ป้าเลเวล100 แบบของครบพร้อมรบสุด กับมนุษย์เกือบป้าเลเวล1และแก๊งค์ลูกกะจ๊อก(แม่ค้า)ที่มีแต่หน้าที่ด้านไว้สู้ ใครจะชนะ เด็กป1ยังคิดได้เลยจ้า

ดอกธูป @doktup

อย่าลืมไปเก็บภาษีป้าย บ้านนี้มีหมาดุด้วยละแหมมมมม จับสลากได้มาทำงานอีกแล้วละซิ

Chanthanaphanlin P @Mudang2519

เหมือนมีข่าว ว่า เขต จะเก็บภาษีป้ายของบ้านป้าทุบรถ จริงเท็จอย่างไร นี้ฟังแล้วโกรธเลย

havesarana @Thehaves2

ป้าทุบครั้งเดียว กระจายกระเจิดกระเจิงหมดเลย ภาษีป้ายก็เอา สรรพากรก็มา จัดฉากก็คิดด๊ายย นี่ล่ะผลของ การมีละครมากเกินไปในทีวี

สาววาย กับ นิยายของหล่อน @ylady777

คดีเสือดำแทนที่จะไปตามจับคนฆ่าเสือ กลับเสือกไปจับคนไม่เก็บค่าเข้า ตลาดเถื่อนเปิด 10 กว่าปีไม่ตรวจสอบ มาสงสัยเรื่องภาษีป้าย #เรื่องโง่นี่ฉลาดนัก

PII ◡̈ @noonpilaiporns

สนง.เขตนี้ นี่ยังไง ได้ศึกษาข้อกฎหมายมารึเปล่า จะหาเรื่องป้า หาเรื่องให้ตลาดเปิดต่อให้ได้ใช่มั้ย นี่ควรแจ้งตรวจสอบบัญชีของจนท.เขตนะว่ารับเงินใต้โต๊ะรึเปล่า แลดู ผอ.เขตดิ้นมาก

WHY @unicron_ric

อ่านข่าวเจอประเด็นเรื่องภาษีป้ายแล้วยอมเลย เมื่อก่อนก็ไม่เคยรู้นะว่าป้ายมันก็ตั้งอยู่ในพื้นที่เราเองทำไมต้องเสียภาษีปีละหลายบาท พอดีได้รับผิดชอบเรื่องภาษีป้ายก็เลยมาศึกษา เออ เขามีกฎมีระเบียบก็ต้องทำตาม อะไรที่ถูกต้องก็ทำไป ไม่ต้องอยู่แบบหวาดระแวง เช่น ตลาดไม่มีใบอนุญาต

ประชด @8gjKstXgSPXRDTP

จะเก็บภาษีป้ายหน้าบ้านป้า รบกวนคราวหน้าช่วยเก็บภาษีป้ายเลือกตั้งที่ผิดที่ผิดทางด้วย #ป้าทุบรถ #ภาษีเราเขาเอาไปทำอะไร

Am!!อม *★(◕‿◕✿) @Amarry_S

อ่านข่าวแล้วได้แต่เวทนาหน่วยงานรัฐ หมดทางสู้แล้วหรอถึงยกเรื่องผีบ้าแบบนี้มา ขนาดคนไม่รู้กม.ยังรู้เรื่องภาษีป้ายเลย เพลียคนพวกนี้

ข่าวจริงเช็กแล้ว...เก็บภาษีได้ไง !! ป้ายประกาศ...หน้าบ้านป้าทุบรถ

related