svasdssvasds

ผู้กำกับฯ สภ.เมืองกาญจนบุรี ย้ายด่วน รอง ผกก. เอี่ยวแก้สำนวน

ผู้กำกับฯ สภ.เมืองกาญจนบุรี ย้ายด่วน รอง ผกก. เอี่ยวแก้สำนวน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังจากที่มีคำสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีข้อมูลจากการสืบสวนสอบสวนว่าไปยุ่งเหยิงกับพยานในคดีสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลมูลค่า 30 ล้านบาท ระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล และนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีบันทึกข้อความด่วนที่สุดไปยังสภ.เมืองกาญจนบุรี เรื่องส่งตัวข้าราชการตำรวจ โดยมีการอนุมัติให้ พ.ต.ท.ชูวิทย์ เจริญนาค รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่กองบังคับการปราบปราม โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการกองปราบปรามมอบหมายให้ ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

โดย สภ. เมืองกาญจนบุรี ได้ส่งตัวรองผู้กำกับนายดังกล่าว ให้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตามที่มีการสั่งการ และให้ออกเดินทางจาก สภ.เมืองกาญจนบุรี ตั้้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 11 นาฬิกา เพื่อรับตัวไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว พร้อมลงท้ายหนังสือคำสั่งโดยพันตำรวจเอก ทศพร ปทุมยา ผู้กำกับการสภ.เมืองกาญจนบุรี

ขณะเดียวกัน มีคำสั่ง ร.ต.อ.จิรายุทธ์ ชัชรินทร์กุล รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่กองปราบปราม โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม  ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

ทั้งนี้คาดว่าคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นจากกรณีที่รองผู้กำกับสอบสวน และรองสารวัตรสอบสวน ทั้ง 2 นาย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่า 30 ล้านบาท ที่เข้าให้ปากคำในรูปแบบของพยาน ที่ทราบข้อมูลที่อาจใช้ดำเนินการกับนายตำรวจที่มีการให้มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนหน้านี้

related