svasdssvasds

"EOD" พบจุดซุกระเบิด! "ห้างฯนราธิวาส" คาด! หวังเผาทั้งอาคาร

"EOD" พบจุดซุกระเบิด! "ห้างฯนราธิวาส" คาด! หวังเผาทั้งอาคาร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่ EOD พบจุดที่คนร้ายวางซุกระเบิดในห้างที่นราธิวาส แล้ว 2 จุดๆ ละ 2 ลูก พบเป็นระเบิดแบบกระเป๋า หวังเผาหมดทั้งอาคาร ขณะที่เทศบาลเมืองนราธิวาส เตรียมขนย้ายของที่เสียหายออกจากตัวอาคาร รอเจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหายของตัวอาคารว่าจะสามารถใช้งานต่อได้อีกหรือไม่

วันนี้ (25 ก.พ.) เมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ขุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด เหยี่ยวดง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน กองวิทยาการ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ใช้เวลาค้นหาวัตถุพยานนานกว่า 4 ชั่วโมง ภายในอาคารห้างซุปเปอร์ 4 ดีพาสเม้นสโตว์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนจำรูญนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเผาห้างจนได้รับความเสียหายทั้งอาคาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ.61ที่ผ่านมา

"EOD" พบจุดซุกระเบิด! "ห้างฯนราธิวาส" คาด! หวังเผาทั้งอาคาร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด พบหลักฐานสำคัญที่คนร้ายนำระเบิดมาวางซุกไว้ในล็อกที่ 2 ซึ่งเป็นประตูทางเข้าทางด้านหลังที่วางเรียงรายไว้ในตัวอาคารประมาณ 6 ล็อก ซึ่งเป็นล็อกจำหน่ายสินค้าประเภทกระป๋องสเปรย์ฉีดกันชื้นภายในห้องแอร์ หรือห้องโดยสารรถยนต์ โดยเป็นวัตถุระระเบิดแบบกระเป๋าสตางค์แบบพกพา จำนวน 2 ลูก วางใกล้กัน พบชิ้นส่วนกระเป๋าถูกความร้อนเผาจนละลายพร้อมกับเศษนาฬิกาแบบดิจิตอล เศษวงจรและสารประกอบระเบิดอยู่ในสภาพไหม้เกรียมทั้ง 2 อัน และห่างกันประมาณ 5 เมตร ตรงบริเวณล็อกที่ 4 เจ้าหน้าที่พบเศษวัตถุระเบิดอีก 1 จุด ซึ่งถูกไฟไหม้เกรียมและเป็นระเบิดชนิดเดียวกันอีกด้วย

"EOD" พบจุดซุกระเบิด! "ห้างฯนราธิวาส" คาด! หวังเผาทั้งอาคาร

สำหรับสาเหตุที่คนร้ายนำวัตถุระเบิดมาวางซุกไว้ในล็อกของสินค้าประเภทกระป๋องสเปรย์กันชื้นนั้น ก็เนื่องจากภายในกระป๋องสเปรย์ฉีกกันชื้นมีส่วนผสมของแก็สเป็นหลักที่สามารถติดไฟได้ง่าย และเมื่อระเบิดเกิดระเบิดขึ้นจะสร้างประกายไฟที่รุนแรงและเมื่อกระป๋องฉีดสเปรย์ระเบิด และจะปล่อยแก๊สพุ่งเป็นแรงสนับสนุนทำให้เกิดประกายไฟขนาดใหญ่ขึ้นจนลามไปติดสินค้าอื่นๆในทันที จึงเกิดไฟไหม้ในวงกว้างภายในอาคารที่ไม่มีทางระบายอากาศเพราะเวลาที่เกิดเหตุทางพนักงานได้ปิดประตูทุกบานทำให้ไฟไหม้ลามไปยังบริเวณข้างเคียงได้อย่างรวดเร็ว

"EOD" พบจุดซุกระเบิด! "ห้างฯนราธิวาส" คาด! หวังเผาทั้งอาคาร

ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนราธิวาส เตรียมวางแผนและนำกำลังคนอุปกรณ์หนักเพื่อขนย้ายสินค้าที่ได้รับความเสียหายในตัวอาคารออกไปทิ้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ด้านการประเมินตัวตึกและอาคารมาทำการประเมินความเสียหายของตัวอาคารในวันพรุ่งนี้ เพื่อสำรวจดูว่าตัวอาคารได้รับความเสียหายมากน้อยแค่ไหนและยังสามารถกลับมาซ่อมแซมเพื่อใช้งานได้อีกหรือไม่

 

related