svasdssvasds

ทนายลุงจรูญ ปัดขู่! "ครูปรีชา" พูดไปด้วยความหวังดี

ทนายลุงจรูญ ปัดขู่! "ครูปรีชา" พูดไปด้วยความหวังดี

ครอบครัวลุงจรูญและทนายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อมอบข้อมูลจากโทรศัพทมือถือให้ทำการตรวจสอบ ปัดข่มขู่ "ครูปรีชา" พูดไปด้วยความหวังดี

 

วันนี้( 26 ก.พ.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อนำหลักฐานที่เป็นโทรศัพท์มือถือ ของหมวดจรูญ และภรรยา มาให้ชุดพนักงานสอบสวน ตรวจสอบตามที่ร้องขอ และไม่ได้มาในวาระพิเศษอะไรพร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขู่ครูปรีชา ตามที่เป็นข่าว แต่ที่พูดไปก็ด้วยความหวังดี ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะข่มขู่แต่อย่างใด และขอไม่พูดถึงเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดี โดยขอให้รอความชัดเจนจากการแถลงของกองปราบปราม ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ขณะเดียวกัน ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ก็ได้เดินทางมาพร้อมภรรยาและน้องชาย เพื่อพบพนักงานสอบสวน โดยยังไม่มีการให้สัมภาณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านพลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลมูลค่า 30 ล้านบาทและมีผู้อ้างตัวเป็นเจ้าของระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ และร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อมูลจากคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนทราบว่า คดีดังกล่าวใกล้ครบถ้วนแล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยาน บุคคลพยานวัตถุ และและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่าพยานหลักฐานเพียงพอแล้วที่จะสามารชี้แจงกับคู่กรณีทั้งสองฝ่ายและสื่อมวลชนได้ ซึ่งการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเป็นไปด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ ภายหลังจากตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว จะให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อมูลทานก่อนวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการ 5 กองปราบปราม ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาในคดี 1 คนและดำเนินการจัยกุมในวันนี้ ยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากคดีดังกล่าว การขอหมายจับต้องขออำนาจศาลอนุมัติกับศาลอาญา รัชดาภิเษก เนื่องจากมีการโอนคดีดังกล่าวมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและกองปราบปรามแล้ว จึงไม่ต้องไปขอหมายจับที่จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับสถานที่แถลงข่าวขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสถานที่ได้ว่าจะเป็นที่กองบังคับการปราบปราม หรือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากต้องรอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อมูลที่ได้จากชุดสืบสวนสอบสวน และระบุสถานที่แถลงข่าวตามความต้องการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ภายหลัง ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมล และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายควสม ที่เดินทางนำข้อมูลทางโทรศัทพ์มือถือมาให้พนักงานสอบ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง นายษิทรา และ ร.ต.ท.จรูญ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การมาพบตำรวจในครั้งนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องคดีความแต่อย่างใด พร้อมยืนยันขอให้รอความชัดเจนในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่เป็นวันแถลงข่าวใหญ่ ขณะเดียวกัน ทนายษิทราเปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นั้น ตนและหมวดจรูญจะไม่ได้ไปร่วมแถลงข่าวกับตำรวจด้วย แต่จะมีการแถลงข่าวเปิดใจและตอบคำถามกับสื่อมวลชน ของหมวดจรูญที่มูลนิธิทนายประชาชน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดมมุทรสาคร ในช่วงเวลา 09:00 น. หรือ หลังตำรวจแถลงสรุปคดี

ขณะที่หมวดจรูญ พูดเพียงสั้นๆว่า ตอนนี้ตนไม่มีความกังวลใจใดๆ และมั่นใจว่าลอตเตอรี่ชุดดังกล่าวเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน เนื่องจากซื้อมาเองกับมือ

related