svasdssvasds

นิสิตวนศาสตร์ ม.เกษตร ร้องนายกฯคดี'เปรมชัย'ไม่คืบ

นิสิตวนศาสตร์ ม.เกษตร ร้องนายกฯคดี'เปรมชัย'ไม่คืบ

สโมสรนิสิตวนศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี กำกับคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ให้เกิดความเป็นธรรม หลังจากคดียังไม่มีความคืบหน้า

วันที่ 26 ก.พ.61 นายวิทวัส บรรเลง ประธานสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้ติดตามการดำเนินคดีของกลุ่มนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย เดเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ในคดีฆ่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เนื่องจากคดีนี้ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคม แต่ล่าสุด การสอบสวนยังไม่มีความคืบหน้า เพราะไม่มีการเรียกนายเปรมชัยและพวก ไปสอบสวน แต่กลับพุ่งเป้าไปที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแทน นิสิตคณะวนศาสตร์ จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี สั่งการตรวจสอบคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีของสังคม และอยากให้ทำคดีนี้ เป็นคดีตัวอย่าง เพราะไม่อยากให้ผู้มีอิทธิพลใช้อำนาจทำให้เรื่องเงียบหายไป

นิสิตวนศาสตร์ ม.เกษตร ร้องนายกฯคดี'เปรมชัย'ไม่คืบ ด้าน พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังขอให้ทุกฝ่าย เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ถึงแม้หลายฝ่ายจะมองว่า นายเปรมชัยจะไม่ถูกดำเนินคดี ยืนยัน ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน จึงอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในกระบวนการก่อน ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะอยู่ไม่ได้ ในวันที่ 28 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการติดตามความคืบหน้าของคดี ทั้งเรื่องหลักฐาน วัตถุพยาน และสำนวนต่างๆ รวมทั้งจะติดตามเรื่องการขอรายชื่อผู้ถือปืนที่มีลักษณะของปืนล่าสัตว์จากกระทรวงมหาดไทย เพื่อเฝ้าระวังเพิ่มขึ้น พร้อมยืนยันว่าทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และไม่รู้สึกกังวล เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ นิสิตวนศาสตร์ ม.เกษตร ร้องนายกฯคดี'เปรมชัย'ไม่คืบ

related