svasdssvasds

'ศรีวราห์' ยันคดี'เปรมชัย'ไม่ล่าช้า! แย้มสรุปสำนวนก่อน 26 มี.ค.

'ศรีวราห์' ยันคดี'เปรมชัย'ไม่ล่าช้า! แย้มสรุปสำนวนก่อน 26 มี.ค.

รอง ผบ.ตร. เผย คดีเปรมชัยคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90 ยืนยันไม่ได้ล่าช้า คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องให้พนักงานอัยการได้ไม่เกินฝากขังครั้งที่ 4 หรือก่อนวันที่26 มี.ค.นี้

วันที่ 2 มี.ค.61  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับพวกรวม4ราย ผู้ต้องหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ ซึ่งตนจะร่วมสอบปากคำด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ต้องหาทั้ง4ราย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนก่อนกำหนด ดังนั้นวันที่ 5 มีนาคม ก็ไม่จำเป็นต้องมาอีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีประเด็นที่จะต้องสอบสวน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เป็นเรื่องในสำนวน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในการรวบรวมพยานหลักฐานที่ตำรวจรับผิดชอบ ได้ดำเนินการไปหมดแล้ว ที่เหลือเป็นส่วนอื่น ขณะนี้สำนวนคดีคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ยืนยันไม่ได้ล่าช้า คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องให้พนักงานอัยการได้ไม่เกินฝากขังครั้งที่ 4 หรือก่อนวันที่26 มีนาคม นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวภายหลังสอบปากคำผู้ต้องหาว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้น 70-80 เปอร์เซ็นต์ ให้การสอดคล้องกับพยานหลักฐาน และสอดคล้องกับคำให้การของผู้ร้อง ซึ่งต้องรวบรวมคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด ถ้าส่วนไหนให้การขัดแย้ง พนักงานสอบสวนก็จะมีการสอบปากคำและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ตนได้กำชับกับนายเปรมชัยถึงข้อหาและการกระทำความผิดต่างๆ ยืนยันคดีไม่ได้ล่าช้า

related