svasdssvasds

สุดงง! "ภาพเสือดำ" บนกำแพง ถูกจนท.ลบ

สุดงง! "ภาพเสือดำ" บนกำแพง ถูกจนท.ลบ

แอดมินเพจ Headache Stencil เจ้าของผลงานภาพเสือดำบนกำแพง ที่มีคนแชร์เป็นจำนวนมาก โพสต์ข้อความสุดงง ถูกลบภาพ โดยการเอาสีขาวมาทาทับ

วันนี้( 4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Headache Stencil สร้างงานกราฟิตี้รูป “เสือดำ” บนกำแพงย่านสุขุมวิท เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ต่อมาได้ถูกลบอย่างรวดเร็วในช่วงค่ำวันเดียวกัน โดยเจ้าตัว ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ทำการลบภาพ และ มีบุคคลรายหนึ่งนั่งรอในรถ แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร อีกทั้งมีการเฝ้าพื้นที่หลังการลบด้วย นั้น

"ภาพเสือดำ" บนกำแพงถูกลบ!

ล่าสุดวันนี้ ศิลปินรายดังกล่าว โพสต์ข้อความเพิ่มเติมแสดงความความสงสัย ว่า เหตุใดจึงต้องลบภาพดังกล่าว พร้อมเผยแพร่ภาพปัจจุบันของกำแพงที่ถูกนำสีขาวมาทาทับ นอกจากนี้ ยังมีการนำภาพถ่ายกำแพงขณะยังมีภาพเสือดำ มาเผยแพร่จำนวนมาก หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่งระบุว่า จะเดินทางไปถ่ายภาพคู่กำแพง แต่ภาพได้ถูกลบไปแล้ว

ขณะที่ทางทีมข่าวสปริงนิวส์ได้ติดต่อไปยังแอดมินเพจดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะเดินทางกลับมาประเทศไทย หลังวันที่ 20 มีนาคมนี้ ซึ่งทีมทางทีมข่าวสปริงนิวส์ยังได้พยายามติดต่อทางเฟสบุ๊ก เพื่อขอเบอร์โทรศัพท์ไปพูดคุยสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด

มูลนิธิสืบนาคเสถียร เตรียมจัดเสวนา คดีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวรฯ

ขณะที่ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ก็เตรียมจัดเวทีสาธารณะในหัวข้อ “1 เดือนความคืบหน้าคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ 61” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 มีนาคมนี้ โดยนายภานุเดช เกิดมะลิ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร จะอ่านแถลงการณ์ทวงถามความคืบหน้าคดีกับผู้มีอำนาจรับผิดชอบ และ การสรุปภาพรวมการดำเนินคดีตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา พร้อมวิเคราะห์การดำเนินคดีโดยเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม

โดยขณะนี้ เวลาได้ล่วงเลยมาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่การดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดยังคงคลุมเครือ ขาดความชัดเจน และ มีแนวโน้มที่จะยืดเยื้อออกไป ไม่เป็นไปตามบรรทัดฐานที่ควรเป็น ซึ่งมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ในฐานะองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ติดตามความคืบหน้าในคดีนี้มาโดยตลอด จึงจัดกิจกรรมเวทีสาธารณะขึ้น อีกทั้งมูลนิธิจะมีกิจกรรมเคลื่อนไหว เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ร่วมกับเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อมในเดือนมีนาคมตลอดทั้งเดือน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Headache Stencil

related