svasdssvasds

กัดไม่ปล่อย! กราฟฟิติ้คดีล่าเสือดำพร้อมซากสัตว์ป่าโผล่อีก

กัดไม่ปล่อย! กราฟฟิติ้คดีล่าเสือดำพร้อมซากสัตว์ป่าโผล่อีก

ลบได้ลบไป วาดใหม่ได้เสมอ! โผล่อีก กราฟฟิติ้คดีล่าเสือดำพร้อมซากสัตว์ป่า ทวงความเป็นธรรมกรณีเปรมชัยล่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

วันที่ 5 มี.ค.61 หลังภาพกราฟฟิตี้เสือดำพร้อมปุ่มปิดเสียงถูกเจ้าหน้าที่ลบภายในเวลาไม่นาน ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "Piyasak Khiaosaard" ได้โพสต์ภาพกราฟฟิตี้ คดีล่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมแถบคาดตา ด้านหลังมีซากโครงกระดูกสัตว์ป่า พร้อมข้อความ ระบุว่า "Defend the accused . . . . . WTF !!! He is murder !!!!! มาตรฐานการปกป้อง #เซ็นเซอร์ให้แล้วนะ #มือใหม่เซนเซอร์ #ฝึกเซนเซอร์ #มันทำแบบนี้ใช่ไหม #มองไม่ออกเลยว่าใคร #ขั้นตอนปกป้อง"

ทันทีที่มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า "แถบคาดตา" คล้ายกับ แพรแถบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งอาจดูแล้วไม่เหมาะสม

เจ้าของผลงานได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กยืนยันว่า แถบคาดตานั้นไม่ได้วาดเป็นแพรแถบ แต่เป็นเพียงเซ็นเซอร์เท่านั้น เพราะรู้ว่าสิ่งดังกล่าวคือสิ่งที่ทรงคุณค่าและมีเกียรติ โดยโพสต์ที่อธิบายเรื่องดังกล่าว ระบุว่า โพสต์นี้จะขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเรื่อง "แถบเซนเซอร์ที่ตา" ผมขอใช้คำนี้นะครับ เพราะมันเป็นแบบนั้นจริงๆ ผมไม่ได้วาด "แพรแถบ "ครับ ผมศึกษามาแล้วและรู้ว่าสิ่งนี้มีคุณค่าและทรงเกียรติ และยังมีเจ้าหน้าที่ดีๆอีกหลายท่านเลยที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ผมเคารพและรักในสถาบัน เพราะฉะนั้นท่านสามารถดูและเช็คได้ ไม่มีตรา ไม่มีช่องสีที่ถูกต้อง ผมยืนยันอีกครั้งว่าผมไม่ได้วาดแพรแถบ เพียงแต่ว่ากระบวนการศิลปะมันมีรูปแบบที่หลากหลาย และผมก็ใช้การเซนเซอร์ที่เราคุ้นเคย มาใส่สีลงไปโดยที่ไม่ได้ดูกะเกณฑ์ความถูกต้องจากอะไร

"หากใครจะเห็นและตีความอย่างไร นั่นก็มาจากประสบการณ์และความอัดอั้นตันใจที่ต่างกัน ของแต่ละคนครับ ถ้าผมทำให้เข้าใจผิดต้องขออภัยด้วย แต่ถ้าหากพวกท่านรักและเคารพในแพรแถบ อยากให้ทุกท่านประนามผู้ที่ประดับสิ่งทรงเกียรตินี้แต่กลับประพฤติชั่วให้เสื่อมเสียเกียรติ อีกทั้งยังทำร้ายผู้ที่ประพฤติดีที่สมควรแก่แพรแถบนี้ ให้กลับกลายดูเลวร้ายไปด้วย มากกว่าการมาจับผิดทางศิลปะ ขอเป็นกำลังให้ผู้ที่ประพฤติดีทุกคนครับผม ขอบคุณอีกครั้งครับ"

related