svasdssvasds

"ศรีวราห์"ยันงาช้างเป็นชื่อเมียเอาผิด‘เปรมชัย’ไม่ได้

"ศรีวราห์"ยันงาช้างเป็นชื่อเมียเอาผิด‘เปรมชัย’ไม่ได้

หลุดอีก 1 ข้อหา!"ศรีวราห์"ยันงาช้างเป็นชื่อเมีย เอาผิด‘เปรมชัย’ไม่ได้ ต้องแจ้งความสน.มักกะสันดำเนินคดี

วันที่ 6 มี.ค.61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับพวกรวม 4 รายที่มาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา ว่า เป็นการสอบปากคำประกอบสำนวนเพื่อความสมบูรณ์ จะสอบเพิ่มเติมหรือไม่นั้น เท่าที่ได้รับรายงานพนักงานสอบสวนไม่มีประเด็นอะไรที่ต้องสอบ เพราะอย่าลืมว่าคำให้การของผู้ต้องหา กฎหมายไม่ให้รับฟัง

สำหรับกรณีที่มีการภาคทัณฑ์ตำรวจรับแจ้งขอหาทารุณกรรมสัตว์ทั้งที่กฎหมายไม่ได้บัญญัติไว้นั้น เป็นการภาคทัณฑ์ตามอำนาจหน้าที่ เป็นไปตามกฎหมายตำรวจมาตรา 78 (1) ตำรวจต้องทำตามกฎหมาย และ(9) ตำรวจต้องไม่ประมาทเลินเล่อ ผู้บังคับบัญชาได้พิจารณาเบื้องต้นแล้วเห็นว่า การไปรับเรื่องร้องทุกข์ทั้งที่ไม่มีในบทบัญญัติกฎหมาย ทำไม่ได้ตามมาตรา(2) ถ้าจะรับคำร้องทุกข์ได้ก็ต่อเมื่อมีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ก็คือกฎหมายต้องบัญญัติเป็นความผิดถึงจะรับคำร้องคำร้องทุกข์ได้ เบื้องต้นสั่งการให้ดูเจตนาของผู้แจ้งความไปแล้วว่ามีเจตนาอะไร

ส่วนการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาฆ่าสัตว์ป่า กรณีงาช้างที่ตรวจยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย ตรวจสอบดีเอ็นเองาช้าง เบื้องต้นมีรายงานว่าไม่ใช่งาช้างไทย ดังนั้นกรมอุทยานฯ ในฐานะที่เป็นผู้รับจดแจ้งขึ้นทะเบียนงาช้าง เป็นชื่อภรรยาของนายเปรมชัย ทั้งที่ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่ใช่งาช้างไทย ก็จะต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ในฐานะผู้เสียหาย ให้ดำเนินคดีกับภรรยาของนายเปรมชัย ยืนยันว่า ตนไม่ได้ช่วยเหลือนายเปรมชัยให้พ้นผิดจากการครอบครองงาช้าง แต่เนื่องจากชื่อที่จดแจ้งกับกรมอุทยานฯ เป็นชื่อภรรยาของนายเปรมชัย จึงไม่สามารถดำเนินคดีกับนายเปรมชัยในข้อหานี้ได้

related