svasdssvasds

แจ้งเพิ่ม! 2 ข้อหา "เปรมชัย" ฐานร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา-อาวุธปืน

แจ้งเพิ่ม! 2 ข้อหา "เปรมชัย" ฐานร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา-อาวุธปืน

รองผบ.ตร.สั่งการ ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายเปรมชัย 2 ข้อหา ฐานร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา และข้อหาผิดพระราชบัญญัติอาวุธปืน

 

วันนี้( 7 มี.ค.) พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้ามาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด มหาชน ในข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา19 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

แจ้งเพิ่ม! 2 ข้อหา "เปรมชัย" ฐานร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา-อาวุธปืน

หลังเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ พร้อม เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพืชพันธุ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย เนื่องจากตรวจสอบพบว่า มีชื่อของนางคณิตตา เป็นผู้ยื่นเรื่องขอครอบครองงาช้างแอฟริกาโดยผิดกฎหมาย

โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ สั่งการให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายเปรมชัย และนางวรรณดี สมบูรณ์ ในข้อหาร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกภายในวันนี้ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 14 มีนาคม เวลาประมาณ 10.00 น.

แม้งาช้างดจะมีชื่อของภรรยานายเปรมชัยเป็นผู้ครอบครอง แต่เนื่องจากงาช้างดังกล่าวตั้งอยู่ในที่รโหฐาน ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งยังบ้านเป็นของเปรมชัยด้วย นอกจากนี้ยังจะแจ้งข้อหาผิดพระราชบัญญัติอาวุธปืนกับนายเปรมชัยโดยจะให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวในวันที่ 14 มีนาคมเช่นกัน

แจ้งเพิ่ม! 2 ข้อหา "เปรมชัย" ฐานร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา-อาวุธปืน

ส่วนสาเหตุที่แจ้งข้อหานางวรรณดี เนื่องจากเป็นผู้รับรองว่า เป็นงาช้างและมีตั๋วรูปพรรณของช้าง แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นงาช้างจากแอฟริกา ซึ่งขัดแย้งกับการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่เกี่ยวกับใครที่มีฐานะจนหรือรวย มั่นใจอัยการจะสั่งฟ้องแน่นอน แต่ไม่รู้ศาลจะพิจารณาโทษอย่างไร ไม่อาจก้าวล่วงได้

ส่วนกรณีที่มีภาพขณะตนเองรับไหว้นายเปรมชัย ยืนยันว่า ปฏิบัติกับทุกคนตามปกติ รวยจนไม่มีในกฎหมาย แต่ทุกคนต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ขอให้สังคมสบายใจ สำนวนไม่หลุดแน่นอน พร้อมกับนำภาพที่ตนเองยกมือไหว้ชาวบ้านที่เดินทางมาให้กำลังใจนั้นมาแสดงต่อสื่อมวลชน ว่าเป็นไปตามปกติ ที่บ้านสอนมาเช่นนี้

อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 เพื่อติดตามความคืบหน้าและตรวจสอบสำนวนทางคดี ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายเปรมชัย ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนปสท.ก็จะส่งมอบงาช้างของกลางในคดีให้กับกรมอุทยานฯนำไปเก็บรักษาต่อไป

 

related