svasdssvasds

"ศรีวราห์" คาดบ่ายนี้ รู้ผลแจ้ง "เปรมชัย" ติดสินบนได้หรือไม่

"ศรีวราห์" คาดบ่ายนี้ รู้ผลแจ้ง "เปรมชัย" ติดสินบนได้หรือไม่

รองผบ.ตร.เรียกคณะทำงานคดีเปรมชัยประชุมพร้อมเรียกอุทยานสอบ คาดบ่ายรู้ผล แจ้งเอาผิดเปรมชัยติดสินบนได้หรือไม่

วันนี้( 8 มี.ค.) พลตำรวจเอกศรีวราห์ พราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 โดยเรียกคณะทำงานในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ลักลอบยิงสัตว์ป่าสงวน ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพื่อประชุมและตรวจสำนวน

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่า ในวันนี้จะตรวจสอบสำนวนเพื่อความรอบครอบ รวมทั้งตรวจสอบว่ายังมีส่วนที่ต้องดำเนินการเพิ่มเติม ทั้งการทำสำนวนหลัก และสำนวนการติดสินบน รวมทั้งเรื่องการครอบครองงาช้าง เพื่อให้สำนวนคดีสามารถสรุปสำนวนได้ทันในช่วงฝากขังผัดที่ 4 คือวันที่ 26 มีนาคมนี้ แต่ขณะนี้สังคมให้ความสนใจ จึงมีการเร่งรัดให้คณะทำงานให้พยายามทันให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 15 ซึ่งขณะนี้ต้องขอดูผลการตรวจสำนวนในวันนี้ก่อนจึงจะตอบได้ว่าจะสามารถทำสำนวนสรุปส่งได้ตามวันที่ตั้งเป้าไว้หรือไม่

ส่วนตัวนายเปรมชัยที่เจ้าหน้าที่มีการออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีงาช้างและครอบครองอาวุธปืน ในวันที่ 14 มีนาคม ยังไม่สามารถตอบได้ว่านายเปรมชัยจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ แต่หากนานเปรมชัยไม่เข้าพบ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่สองทันที

ส่วนประเด็นการจำลองวิถีกระสุนที่กรมอุทยานแถลงว่าต้องหาข้อมูลเพิ่ม ขอยืนยันว่าในส่วนของพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารุเอาการจำลองวิถีกระสุนมารวมในสำนวนได้ เนื่องจากการจำลองดังกล่าวยังไม่สามารถหาหลักฐานยืนยันจุดยิงได้ชัดเจน

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังระบุอีกว่าในข่วงบ่ายวันนี้จะมีการเชิญเจ้าหน้าที่อุทยานมาให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงตัวนายวิเชียร ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายจะรู้ผลชัดเจนว่าจะสามารถเอาผิดหรือแจ้งข้อกล่าวหานายเปรมชัยในเรื่องติดสินบนได้หรือไม่

ส่วนกระแสสังคมที่โจมตีตนเองขณะนี้ไม่หนักใจ ยืนยันทำงานตามกรอบของกฏหมาย ยืนยันว่าการรวยหรือจนไม่มีผลกับการทำงานของตนเองและคณะทำงาน ขอให้สังคมเข้าใจคณะทำงาน

related