svasdssvasds

อร่อยต้องแชร์ : ออเจ้า !! รู้ไหม กระทะเตาดินเผา ก็ฟินหมูกระทะได้

อร่อยต้องแชร์ : ออเจ้า !! รู้ไหม กระทะเตาดินเผา ก็ฟินหมูกระทะได้

ร้านหมูกระทะไอเดียบรรเจิด ใช้กระทะดินเผา กลิ่นโชยกลิ่นหอมเรียกลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ ลูกค้านักชิมทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างกันพามาแวะเวียนเข้า

ร้านเพื่อนเพ หมูกระทะดินเผา ตั้งอยู่ริมถนนสายท่าข้าม-บางอ้อ เลขที่219 ม.1 ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างดีมาก มีทั้งคนในพื้นที่ ต่างพื้นที่มาอุดหนุนแน่นร้านเกือบทุกวัน โดยนายอภินันท์ วรรคดี อายุ 58 ปี ช่างระดับ8 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนและนางธนพร ภรรยา ชอบตระเวนกิน หมูกระทะ ตามร้านต่างๆ จนเกิดความคิดว่าสมัยก่อนการทำอาหารโดยใช้หม้อดินเผา และ ใช้เตาถ่าน มันจะมีกลิ่นหอม จึงคิดเปิดร้านหมูกระทะดินเผาแทนการใช้เตาอะลูมิเนียม ในการย่างหมูกระทะ แรกๆ ได้สั่งกระทะดินเผามาจากจังหวัดสุโขทัย ใช้ฐานรองดินเผา และเตาดินเผาและถ่านในการย่าง หมูกระทะ ได้รสชาติกลิ่นหอมเป็นอย่างมาก เป็นที่ยอมรับลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งค่าใช้จ่ายตอนแรกค่อนข้างแพง ภายหลังได้แหล่งผลิตใหม่ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ลดค่าใช้จ่ายลงได้มาก

[gallery columns="2" link="file" size="medium" ids="210118,210119,210120,210121"]

สนับสนุนลูกจ้างได้เรียนทุกคน

ส่วนสูตรน้ำจิ้มนั้นทางร้านจะมีน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มหวาน น้ำจิ้มเผ็ด ซึ่งลูกค้ายอมรับติดใจ ส่วนอาหารและสิ่งของทุกอย่าง ทางร้านก็เลือกสรรของที่มีคุณภาพ เสมือนลูกค้าทานที่บ้าน นอกจากนี้ทางร้านจะให้ความสำคัญลูกค้า ทุกกลุ่มทุกคน แยกน้ำซุป มีทั้งน้ำซุปหมูและน้ำซุปไก่ สำหรับลูกค้าไทยพุทธและอิสลาม ให้ทุกท่านสามารถมาทั้งทานร่วมกันได้ ราคาผู้ใหญ่ 159 บาท เด็ก 89 บาท สำหรับพนักงานในร้านทางเจ้าของร้านยังมีการสนับสนุนให้ลูกจ้างทุกคนในร้านที่ขาดโอกาสในการศึกษา ได้เรียนการศึกษานอกโรงเรียน ทางร้านจะรับผิดชอบส่งไปเรียนและใช้เวลาว่างช่วงที่ไม่มีลูกค้าทำการบ้านและทบทวนการเรียนเพื่อเพิ่มความรู้และอนาคตให้อีกด้วย ทั้งนี้ร้านจะเปิดเวลา 16.00-22.00 น.ของทุกวัน ใครอยากลองแวะชิมได้เลย

related