svasdssvasds

ข่าวเด่นวันนี้ : "คดีล่าเสือดำ" ใกล้จบ จริงหรือ?

ข่าวเด่นวันนี้ : "คดีล่าเสือดำ" ใกล้จบ จริงหรือ?

คดีเปรมชัย ยังเป็นที่จับตามอง สังคมจับจ้องความคืบหน้าทุกวินาที วันนี้ก็เช่นกันเรามาดูความคืบหน้าของคดีนี้กันเลย

"เปรมชัย" ขออนุญาตออกนอกประเทศ 10 มี.ค. ยังไม่ระบุจุดหมาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งพนักงานสอบสวน ตามเรื่อง เปรมชัย ขอออกนอกประเทศ เสาร์นี้ ตำรวจยันส่งสำนวนฟ้องแก๊งล่าเสือดำให้อัยการทัน 26 มีนาคมนี้ พร้อม ยืนยันทำงานตามกรอบของกฏหมาย ไม่ว่ารวยหรือจนไม่มีผลกับการทำงานของตนเองและคณะทำงาน ขอให้สังคมเข้าใจคณะทำงานขณะเดียวกันได้ให้คณะทำงาน แจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานกับนายเปรมชัย อีก 1 ข้อหา รวมของเดิมเป็น 12 ข้อหา นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่า นายเปรมชัย ได้ขออนุญาต เดินทางออกไปต่างประเทศช่วงวันที่ 10 มีนาคม แต่ไม่ได้ระบุว่า ไปที่ใดและกี่วัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนติดตามเรื่องดังกล่าว

"บิ๊กป้อม" อุ้ม! "บิ๊กปู" ยันไม่เปลี่ยนคนทำคดีเปรมชัย

พล.อ.ประวิตร ระบุ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทำคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ได้ดีแล้ว ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนตัว ยืนยัน เรื่องนี้ไม่มีเรื่องความเกรงใจเข้ามาแทรกแซงการทำงานของตำรวจ

ขณะที่ "ศรีสุวรรณ" ยื่นคำร้องถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ "ศรีวราห์–ผกก.สภ.ทองผาภูมิ" ปมสั่งลงโทษ พนง.สอบสวน หลังแจ้งข้อหาทารุณสัตว์ให้ "เปรมชัย"

เสือดำปรากฎตัวทวงความยุติธรรม หน้าบริษัท อิตาเลี่ยนไทยฯ

เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ด้านหน้า อาคารอิตัลไทย ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี-ตัดใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่า มีชายสวมใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า นำแผ่นป้ายภาพรูปเสือดำที่ถูกยิงเสียเลือด และกำลังร้องไห้ 2 ตัวมาวางไว้

จากการสอบถามชายดังกล่าวขอไม่เปิดเผยชื่อซึ่งตนเองเป็นศิลปินอิสระและทำเรื่องดังกล่าวเพียงคนเดียว ภายหลังจากนำแผ่นป้ายรูปเสือดำมาเสร็จได้เดินออกจากหน้าอาคารกลับไปทันที จากนั้นประมาณ 10 นาทีเจ้าหน้าที่อาคารอิตัลไทย ได้ให้แม่บ้านนำแผ่นป้ายรูปเสือดำออกจากหน้าอาคารทันที

A CALL for Animal Rights Thailand จัดกิจกรรม “เสือดำต้องไม่ตายฟรี”

กลุ่ม A call for animal rights Thailand หรือ กราฟฟิตี้จับคู่กำแพงกับศิลปิน ที่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เยื้องตึกบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกรักสัตว์ป่าและธรรมชาติ สะท้อนความยุติธรรมของสังคมปัจจุบัน ปฏิเสธการไล่ล่าฆ่าสัตว์เพื่อความพึงพอใจส่วนบุคคลและปฏิเสธอภิสิทธิ์ชนกฎหมายผ่านงานศิลปะบนกำแพง ซึ่งระหว่างที่จัดกิจกรรมอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบกิจกรรมดังกล่าว พร้อมเข้าพูดคุยกับทางเจ้าของบ้านที่อนุญาตให้ใช้กำแพงบ้านดังกล่าวในการพ่นกราฟฟิตี้ จากการสอบถาม พ.ต.ท.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ รอง ผกก.ป.สน.มักกะสัน อ้างว่า มาสังเกตการณ์สถานการณ์ ตรวจสอบความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร นอกจากนี้ยังเข้าสอบถามทางเจ้าของบ้านว่ามีการอนุญาตให้ใช้กำแพงหรือไม่ เนื่องจากหากไม่มีการขออนุญาตอาจเข้าข่ายทำให้เสียทรัพย์ หรือเสียภูมิทัศน์ในบริเวณดังกล่าวหรือไม่ แต่หากถ้าเจ้าของบ้านยินยอมก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ด้าน น.ส.ปิยะวรรณ ตั้งสกุลสถาพร ตัวแทนเพจ A call for animal rights Thailand ที่จัดกิจกรรมดังกล่าว ยืนยันว่า เจ้าของบ้านอนุญาตให้ใช้กำแพงอย่างถูกต้อง ก่อนที่จะมาวาดภาพก็ได้ส่งภาพให้ทางเจ้าของบ้านตรวจสอบด้วยว่าทางเจ้าของบ้านยินยอมหรือไม่

related