svasdssvasds

"ศรีวราห์" สอบหน.วิเชียร ย้ำ! มีหลักฐานเอาผิด "เปรมชัย" 9 ข้อหา

"ศรีวราห์" สอบหน.วิเชียร ย้ำ! มีหลักฐานเอาผิด "เปรมชัย" 9 ข้อหา

“ศรีวราห์” สอบ หัวหน้าวิเชียร-แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ระบุ ฆ่าเสือดำ ไม่เข้าองค์ประกอบทารุณกรรม ชี้ ไม่มีประจักพยาน ย้ำมีหลักฐานมัดเอาผิด 9 ข้อหา

 

วันนี้( 8 มี.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7(บช.ภ.7) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังสอบปากคำ นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ป่าฯ พร้อมชุดจับกุม และแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าพิสูจน์ซากสัตว์ คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 ราย ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี โดยใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 30 นาที

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผยว่า จากการสอบปากคำนายวิเชียร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยนายวิเชียร ไม่ประสงค์จะร้องทุกข์กล่าวโทษในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจาก 9 ข้อหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าฯ ที่ สภ.ทองผาภูมิ และ ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ซึ่งแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ บก.ปปป. ส่วนการตรวจพิสูจน์ซากสัตว์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการทารุณกรรม เนื่องจากไม่มีประจักรพยาน ทั้งนี้ พยานหลักฐานที่มีเพียงพอสามารถเอาผิดกับนายเปรมชัยได้ โดยเฉพาะดีเอ็นเอที่พบ ติดอยู่ที่ปืนของนายเปรมชัย ก็เป็นหลักฐานสำคัญ พร้อมกันนี้ได้ส่งมีดที่พบในที่เกิดเหตุ ไปตรวจทรากองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าพบดีเอ็นเอของใครหรือไม่ กำชับรายงานผลให้ทราบพรุ่งนี้

“ส่วนกรณีที่นายเปรมชัย มีกำหนดออกเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ยืนยันไม่กังวล เนื่องจากพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา และขออำนาจศาลฝากขังไปแล้ว เป็นเรื่องของศาล” รองผบ.ตร. กล่าว

ด้าน พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะที่ปรึกษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ตนมาในฐานะอนุกรรมการติดตามความคืบหน้าของคดีฯ เป็นการแชร์ประสบการณ์ในการทำงานในฐานะที่เคยทำคดีเกี่ยวกับการล่าสัตว์ป่ามาก่อน กรณีนี้ตนบอกตั้งแต่แรกแล้วว่ามีวัตถุพยาน หลักฐานชัดเจนในการดำเนินคดี ส่วนกรณีที่ตำรวจระบุว่า รอเอกสารและผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากทางกรมอุทยานฯ เรื่องนี้ไม่ขอก้าวล่วง และไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เป็นเรื่องระหว่างกรมอุทยานฯกับพนักงานสอบสวนที่มีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

related