svasdssvasds

จับตา!‘เปรมชัย’พาพวกนั่งเจ็ทส่วนตัวบิน"บังคลาเทศ"พรุ่งนี้

จับตา!‘เปรมชัย’พาพวกนั่งเจ็ทส่วนตัวบิน"บังคลาเทศ"พรุ่งนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 9 มี.ค.61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับ ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อตรวจพยานหลักฐาน เกี่ยวกับข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานของนายเปรมชัยกรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยพร้อมพวกรวม 4 คน พบว่ามีประจักษ์พยาน ที่จะเอาผิดนายเปรมชัยในข้อหาดังกล่าวได้

โดยจะมีการแจ้งข้อกล่าวหานายเปรมชัยภายในวันนี้ ก่อนที่จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 14 มีนาคม 2561 พร้อมข้อหาที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ 2 ข้อหา คือคดีเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืนและร่วมครอบครองงาช้างแอฟริกาโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวอีกว่า ได้รับรายงานว่านายเปรมชัย มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศในวันพรุ่งนี้ ถือเป็นสิทธิ์นายเปรมชัยสามารถทำได้ เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขการประกันตัวของศาล และ นายเปรมชัย ได้แจ้งมาที่เจ้าหน้าที่แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งจุดหมายและกำหนดกลับ ขณะที่ตนได้สั่งการให้ สตม. ตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ไว้ว่านายเปรมชัย เดินทางไปที่ใด

ส่วนในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ที่นายเปรมชัย ต้องรับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหาใหม่ ก็ยังสามารถใช้สิทธิ์ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาได้ แต่หากไม่มาและไม่มีการแจ้งขอเลื่อน เจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ส่วนการเดินทางอออกนอกประเทศในครั้งนี้ของนายเปรมชัย จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินคดีใน 9 ข้อหาแรก เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาและเจ้าหน้าที่ส่งฝากขังต่อศาลและอยู่ในอำนาจของศาลแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นาย เปรมชัย มีการทำหนังสือถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยแจ้งกำหนดการเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว โดยเดินทางออกจากประเทศไทยในวันที่ 10 มี.ค. โดยสนามบินดอนเมือง ไปยังประเทศบังคลาเทศ ในเวลา 09.00 น. โดยมีลูกเรือ 2คน และผู้โดยสารจำนวน 4 คน และเดินทางกลับมาในวันที่ 11 มี.ค.ในช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.

related