svasdssvasds

ผลสอบชัด! นครพนมโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง

ผลสอบชัด! นครพนมโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. จ่อรายงานผบปฏิบัติการตรวจสอบโกงเงินศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งพรุ่งนี้ พร้อมเตรียมตั้งคณะอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่ต่างๆ ว่า พรุ่งนี้ (11 มี.ค.) ชุดที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเริ่มทยอยรายงานผลการตรวจสอบกลับมาที่ ป.ป.ท.ส่วนกลาง ว่ามีจังหวัดใดที่พบการทุจริตชัดเจนเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ 4 เพิ่มเติมจากตัวเลข 24 จังหวัด

ซึ่งปัจจุบันมีการรายงานความคืบหน้าเข้ามาหลายช่องทาง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ว่ามีจำนวนมากกว่า 25 จังหวัด โดยหนึ่งในนั้นคือจังหวัดนครพนม ที่พบมีชาวบ้านและหลักฐานคลิปวีดีโอยืนยันข้อมูลการทุจริตชัดเจน จังหวัดนครพนมจะเป็นอีกจังหวัดที่เตรียมสรุปข้อมูลเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ท. พิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ที่ประชุมมีการตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว 7 จังหวัด และจากเดิมที่มีการตั้งเป้าหมายตรวจสอบ 37 จังหวัด มีความเป็นไปได้ว่าจะพบจังหวัดที่มีการทุจริตเพิ่มเติมอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

related