svasdssvasds

"ปรเมศวร์" ให้จับตา เปรมชัย บินต่างประเทศ หากไม่กลับ ตร.ต้องรับผิดชอบ

"ปรเมศวร์" ให้จับตา เปรมชัย บินต่างประเทศ หากไม่กลับ ตร.ต้องรับผิดชอบ

รองอธิบดีอัยการฯ บอกให้สังคมจับตาการเดินทางออกนอกประเทศของ นายเปรมชัย กรรณสูต เพราะหากไม่เดินทางกลับประเทศตามกำหนดวันพรุ่งนี้ ตำรวจต้องรับผิดชอบที่เปิดทางให้ผู้ต้องหาหลบหนี

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดี สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจ ปล่อยให้นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินทางออกนอกประเทศ โดยไม่คัดค้าน แม้ศาลจะไม่กำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวก็ตาม เนื่องจากนายเปรมชัย ถูกแจ้งความดำเนินคดีอย่างน้อย 12 ข้อหา หากนายเปรมชัยไม่เดินทางกลับตามกำหนด ตำรวจก็ต้องออกหมายจับทันที แต่สิ่งสำคัญกว่านั้น คือจะตอบคำถามสังคมได้อย่างไรที่เปิดช่องให้ผู้ต้องหาหลบหนี และควรมีผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งต้องรอติดตามว่านายเปรมชัย จะเดินทางกลับตามกำหนดในวันพรุ่งนี้หรือไม่ หากนายเปรมชัย ไม่เดินทางกลับ ตำรวจต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้มี รายงานว่า นายเปรมชัย ได้ทำหนังสือถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง แจ้งกำหนดการเดินทางไปยังบังคลาเทศ โดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว มีลูกเรือ 2 คน และผู้โดยสาร 4 คน ตามกำหนดเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 9 นาฬิกา วันที่ 10 มีนาคม และเดินทางกลับในวันที่ 11 มีนาคม เวลาประมาณ 17.30 น.

related