svasdssvasds

น่าชื่นชม...โชเฟอร์แท็กซี่น้ำดี เก็บเงินส่งคืนนักท่องเที่ยว

น่าชื่นชม...โชเฟอร์แท็กซี่น้ำดี เก็บเงินส่งคืนนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวชาวจีน ลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ โชเฟอร์น้ำใจดีเก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวจีน สร้างความประทับใจและภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ว่า มีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ลืมกระเป๋าทรัพย์สินไว้บนรถสหกรณ์แท็กซี่พัทยา บริเวณเขาพระตำหนัก ซอย 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้เสียหายได้ไปแจ้งความลงบัน ทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการประสานงานพบว่ารถสหกรณ์แท็กซี่ เป็นของ บ.พัฒนาบ่อทอง จำกัด ทะเบียน ทข-568 ชลบุรี สีน้ำเงิน-เหลือง ซึ่งคนขับคือ นายปราสาท ขยันขาย อายุ 51 ปี ได้แจ้งให้ทางสหกรณ์ทราบไว้ก่อนหน้านี้และเตรียมส่งมอบทรัพย์สินคืนให้กับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว

ตำรวจจึงนัดหมาย นายปราสาท โชเฟอร์แท็กซี่ พร้อม Mr.Lyu Junhao อายุ 31 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ให้ไปรับทรัพย์สินคืนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มารีน่า ถ.พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยภายหลังจากที่พบกัน นายปราสาท ได้ส่งมอบกระเป๋าคืนให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีตำรวจเป็นสักขีพยาน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวรายนี้เป็นอย่างมาก ก่อนมอบเงินจำนวน 100 หยวนเพื่อให้เป็นสินน้ำใจ

 Mr.Lyu เล่าว่า เดินทางมาเที่ยวที่เมืองไทยตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมากับเพื่อน โดยไปไปพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ กทม.และเดินทางไปที่เมืองพัทยา จากนั้นได้ว่าจ้างรถแท๊กซี่ไปส่งที่โรงแรม แต่พบว่าได้ลืมกระเปาไว้ในรถ ซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 5,000 หยวนและเงินไทย 6,000 บาท รวมทั้งบัตรเครดิตและเอกสารสำคัญหลายอย่าง จึงประสานสายด่วนตำรวจท่องเที่ยวช่วยตามหา กระทั่งได้ทรัพย์สินคืน ซึ่งรู้สึกประทับในการทำงานของเจ้าหน้าที่และความซื่อสัตย์ของคนขับแท๊กซี่รายนี้เป็นอย่างมาก

ด้าน นายปราสาทเปิดเผยว่าหลังจากส่งนักท่องเที่ยวแล้ว เห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงเป็นกังวลว่า เจ้าของคงจะต้องเดือดร้อนอย่างมาก และด้วยไม่มีความคิดที่อยากจะได้ของผู้อื่น จึงแจ้งไปยังสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ให้ช่วยตามหาเจ้าของจนเจอในที่สุด

related