svasdssvasds

"ศรีวราห์" ยัน! "คดีเปรมชัย" ไร้การพาดพิงตรวจ "ดีเอ็นเอ" กรมอุทยานฯ

"ศรีวราห์" ยัน! "คดีเปรมชัย" ไร้การพาดพิงตรวจ "ดีเอ็นเอ" กรมอุทยานฯ

รอง ผบ.ตร.ยันไม่ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงกรมอุทยานทำงานตรวจหาดีเอ็นเอ ส่ง พฐ.เข้าชี้แจงสร้างความเข้าใจ ส่วนหลักฐานขณะนี้ถึงแม้ยังรอผลมีดและเขียงจากกรมอุทยาน ก็เพียงพอที่จะใช้สรุปสำนวน 24 มี.ค. นี้

วันนี้( 11 มี.ค.) พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีที่ ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความพาดพิงการให้สัมภาษณ์ของ พลตำรวจเอกศรีวราห์ เกี่ยวกับคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต เรื่องการตรวจสอบดีเอ็นเอสัตว์ป่าของกรมอุทยาน ทำให้การตรวจสอบดีเอ็นเอบุคคลในวัตถุพยานทำได้ยาก ว่าเบื้องต้นจะมีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์พาดพิงการทำงานของกรมอุทยาน และขณะนี้ยังคงทำงานร่วมกันด้วยดี ซึ่งขณะนี้ยังคงรอผลการตรวจมีดและเขียง ที่ทางกรมอุทยานจะออกเป็นรายงานทางการ เพื่อใช้มาประกอบสำนวนคดี ซึ่งจากเดิม กรมอุทยานฯแจ้งว่าจะส่งให้ในวันศุกร์ที่ผ่านมาแต่ขณะนึ้ยังไม่ได้รับ ซึ่งก็จะประสานขอกลับไปอีกครั้ง

ส่วนประเด็นภาพรวมของหลักฐานและสำนวนคดีเชื่อว่าจนถึงขณะนี้ หากยังไม่ได้รับรายงานทางการเรื่องการตรวจมีดและเขียงจากกรมอุทยาน หลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ก็เพียงพอที่จะสรุปสำนวน เชื่อว่าทันวันที่ 24 มีนาคมนี้

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานยังคงทำงานเรียบร้อยดี และยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้เสียหาย หรือผู้ต้องหา มีแต่สื่อมวลชน และโซลเชียว ที่คอยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน เพื่อความรอบครอบของสำนวนคดี เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด ผู้ที่จะถูกฟ้องคือคณะทำงาน ไม่ใช่สื่อมวลชน หรือสังคมโซเชียล

related