svasdssvasds

เช็กอิน : "ทะเลตรัง" เกาะกระดาน-ถ้ำมรกต

เช็กอิน : "ทะเลตรัง" เกาะกระดาน-ถ้ำมรกต

2 ไฮไลท์ ทะเลตรังแล้วห้ามพลาด คือ เกาะกระดาน และ ถ้ำมรกต ถือเป็นจุดเช็กอินแลนมาร์ค ที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาชมความงาม

ย่างเข้าสู่ฤดูร้อนแบบนี้ หลายๆ คนคงกำลังมองหา ท้องทะเลเพื่อดับร้อน เพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้กับชีวิตที่เหนื่อยล้า โดย จ.ตรัง ถือว่าเป็นเมืองชายทะเลที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเป็นจำนวนมาก เต็มไปด้วยหมู่เกาะมากมาย โดยเฉพาะ 2 ไฮไลท์ที่มาตรังแล้วห้ามพลาด คือ เกาะกระดาน และ ถ้ำมรกต ถือเป็นจุดเช็กอินแลนมาร์ค

 

[gallery columns="2" link="file" size="medium" ids="212154,212155,212156,212157"]

1. เกาะกระดาน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม มีลักษณะเหมือนภูเขาห้าลูกเรียงตัวติดต่อกัน ได้ชื่อว่าสวยที่สุดของทะเลตรัง แม้จะมีอยู่ถึง 4 ชายหาด แต่หาดที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ทิศตะวันออกของเกาะ มีชายหาดขาวยาวประมาณ 2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูปะการัง สามารถมองเห็นเกาะลิบง เกาะแหวน เกาะมุก และเกาะเชือก และยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อีกด้วย

[gallery columns="2" link="file" size="medium" ids="212158,212159,212160,212161"]

2. ถ้ำมรกตเหมือนสมบัติที่ถูกซ่อน รอการค้นหาเกาะกลางทะล มีปากถ้ำเล็กๆ ที่ต้องว่ายน้ำฝ่าความมืดเข้าไป เมื่อถึงภายในจะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ไม่มีเพดานถ้ำ แสงตะวันจึงสาดส่องลงมา ภายในถ้ำมีทรายละเอียดขาว น้ำทะเลเป็นสีมรกต เป็นความงดงามหนึ่งเดียวในไทยที่มีธรรมชาติเช่นนี้ ในฤดูกาลท่องเที่ยวแบบนี้จึงมีเรือมาส่งนักท่องเที่ยว ที่ลอยคอรอเข้าถ้ำกันเป็นจำวนวนมาก วามคดเคี้ยวและความมืดภายในถ้ำมีระยะทางประมาณ 80 เมตร ซึ่งทุกๆ ครั้งไกด์จะเช็คระดับน้ำทะเลขึ้นลงก่อนว่าวันนี้น้ำลดเวลาใดก็จะนำนักท่องเที่ยวมาเวลานั้น

related