svasdssvasds

สมคิดสั่ง ! ท่องเที่ยวและกีฬา เร่งโปรโมท “ไทยแลนด์ริเวียร่า”

สมคิดสั่ง ! ท่องเที่ยวและกีฬา เร่งโปรโมท “ไทยแลนด์ริเวียร่า”

รองนายกรัฐมนตรีสั่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเร่งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวตามแนวโครงการไทยแลนด์ริเวียร่า เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้น พร้อมขีดเส้นไม่เกินตุลาคมนี้ ต้องเห็นผลการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของเมืองรอง

วันนี้ ( 12 มี.ค.) การประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติครั้งที่ 1 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลภาคตะวันตก หรือ ไทยแลนด์ริเวียร่า จะต้องพัฒนาพร้อมกับภาคการท่องเที่ยว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องกลับไปเร่งทำแผนการตลาดตลอดแนวเส้นทางโครงการ โดยกระทรวงคมนาคมมีหน้าที่สร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมต่อเส้นทางการท่องเที่ยว

เมื่อได้แผนการตลาดอย่างเป็นรูปธรรมก็ควรมีการโปรโมทผ่านเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์อาลีบาบา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนและประเทศอื่นๆให้เข้ามายังประเทศไทย และเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองรองให้มากขึ้น

นอกจากนี้ควรพัฒนาการท่องเที่ยวให้เชื่อมโยงกับตลาดประชารัฐของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการยกระดับรายได้ของคนในชุมชน และ ยกระดับราคาสินค้าเกษตรของไทยไปพร้อมกัน ส่วนการพัฒนาเส้นทางและการท่องเที่ยวไปสู่เมืองรอง รองนายกรัฐมนตรีสั่งให้ทุกหน่วยงานประชุมหารือและแก้ไข รวมถึงวางแผนการตลาดให้เร็วที่สุด และจะให้ระยะเวลาในการทำงานไม่เกินเดือนตุลาคมนี้ ตัวเลขการเติบโตด้านการท่องเที่ยวเมืองรองจะต้อง

 

 

 

related