svasdssvasds

ขัดรธน.! “บิ๊กป้อม” ย้ำชัด ยุบคสช.ไม่ได้

ขัดรธน.! “บิ๊กป้อม” ย้ำชัด ยุบคสช.ไม่ได้

รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ย้ำ ยุบคสช.ไม่ได้ ขัดรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดให้คสช.ต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีครม.ชุดใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้องให้ยุบคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้เหลือเพียงรัฐบาลรักษาการดูแลการเลือกตั้งนั้น ยืนยันว่า คสช. จะยังทำหน้าที่ต่อไป ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เนื่องจากหากยุบคสช. ถือว่าขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 ในบทเฉพาะกาล ที่กำหนดให้ คสช. ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในวันก่อนวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ ยังคงอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าคณะรัฐมนตรี หรือครม. ที่ตั้งขึ้นใหม่ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญจะเข้ารับหน้าที่

ก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร ระบุว่า รัฐบาลยืนยันเดินหน้าเข้าสู่โรดแมปการเลือกตั้งชัดเจน ทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ยังคงเคลื่อนไหวประกาศเดินสายชุมนุมต่อเนื่อง โดยวันที่ 18 มีนาคมนี้ นัดชุมนุมที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และวันที่ 24 มีนาคม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การจะชุมนุมอะไรก็ทำได้ เพียงแต่อย่าทำอะไรเกินกฎหมาย

related