svasdssvasds

ปทส. แบ่งทีมสอบสวน "เปรมชัย - ภรรยา" เป็น 2 ชุด จ่อแจ้งข้อหา

ปทส. แบ่งทีมสอบสวน "เปรมชัย - ภรรยา" เป็น 2 ชุด จ่อแจ้งข้อหา

ผู้การฯ ปทส. ยัน พรุ่งนี้ เปรมชัย - ภรรยา เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาจ่อพิจารณาหมายเรียก - หมายจับ

ภายหลังการประชุมพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ในคดีที่เกี่ยวข้องกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พล.ต.ต. ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการ ปทส. กล่าวว่า พนักงานสอบสวนมีความพร้อมในการสอบปากคำนายเปรมชัย นางคณิตา วิทยานันท์ ภรรยานายเปรมชัย รวมทั้งนางสาววันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้เซ็นรับรองเอกสารการขอครอบครองงาช้าง โดยการสอบปากคำ ปทส. แบ่งพนักงานสอบสวนเป็น 2 ชุดเพื่อให้สะดวกต่อการสอบปากคำ คือ พนักงานสอบสวนในคดีครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย และพนักงานสอบสวนในคดีครอบครองงาช้างโดยผิดกฎหมาย ซึ่งพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานพอสมควรแล้ว ส่วนจะแจ้งข้อหาคนที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ จะต้องพิจารณาก่อน

ปทส. แบ่งทีมสอบสวน "เปรมชัย - ภรรยา" เป็น 2 ชุด จ่อแจ้งข้อหา

ขณะที่ คดีครอบครองงาช้าง โดยผิดกฎหมาย พล.ต.ต.ปัญญา ระบุว่า คดีนี้ยังไม่มีการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่เป็นผู้รับขึ้นทะเบียนงาช้าง เมื่อปี 2558 โดยรายละเอียดอื่นๆ อยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ทนายความของนายเปรมชัย ติดต่อยืนยันเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ปทส. ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. หากไม่มาตามเวลานัด และไม่แจ้งเหตุผลในการขอเลื่อน จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะออกหมายเรียกหรือออกหมายจับต่อไป หากพิจารณาแล้วเห็นควรจะต้องออกจับ เจ้าหน้าที่จะเร่งขอศาลอนุมัติจับทันที

ปทส. แบ่งทีมสอบสวน "เปรมชัย - ภรรยา" เป็น 2 ชุด จ่อแจ้งข้อหา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลงานฝ่ายความมั่นคงและกิจการพิเศษ ยังไม่มีคำสั่งให้อายัดตัวนายเปรมชัย และยังไม่ได้รับรายงานว่า นายเปรมชัย พักผ่อนอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี

related