svasdssvasds

ที่ดินเชียงใหม่ซื้อเก็งกำไรก็ได้ ต่อยอดสร้างธุรกิจอสังหาฯ

ที่ดินเชียงใหม่ซื้อเก็งกำไรก็ได้ ต่อยอดสร้างธุรกิจอสังหาฯ

ซื้อที่ดินเชียงใหม่เพื่อเก็งกำไร หรือพัฒนาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บนทำเลที่น่าสนใจรอบเมืองเชียงใหม่ เพราะเชียงใหม่ในวันนี้คือสถานที่ที่ใครต่อใครต่างก็ปรารถนาที่จะมีบ้านสักหลัง

เชียงใหม่นับเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ผสมผสานวิถีชีวิตแบบโมเดิร์น วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และธรรมชาติที่สวยงามเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อม ทว่าช่วงที่ผ่านมาความนิยมที่มีต่อจังหวัดเชียงใหม่ไม่ได้ ถูกจำกัดอยู่ที่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเชียงใหม่ในวันนี้คือสถานที่ที่ใครต่อใครต่างก็ปรารถนาที่จะมีบ้านสักหลังอยู่ที่นี่ อีกทั้งเป็นสถานที่ที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เหมาะสำหรับการลงทุนในหลายๆ ด้าน โดยการลงทุนอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมคือการซื้อที่ดินเชียงใหม่เพื่อเก็งกำไร หรือพัฒนาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บนทำเลที่น่าสนใจรอบเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่สนใจซื้อที่ดินในเชียงใหม่ วันนี้เรามีทำเลศักยภาพหลากหลายทำเลที่จะมาแนะนำให้รู้จักกัน

1.ที่ดินในแถบซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ - ลำปาง

ที่ดินในบริเวณนี้ได้ชื่อว่าเป็นแห่งไลฟ์สไตล์ของจังหวัด เพราะไม่ว่าชีวิตต้องการอะไร ที่นี่ก็มีให้ครบ ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ที่อยู่อาศัย รวมไปถึงการคมนาคมที่ลัดเลาะไปสู่ทุกจุดหมายปลายทางของเมืองเชียงใหม่ได้อย่างง่ายดาย โดยไฮไลต์ของที่ดินเชียงใหม่ผืนนี้อยู่ที่ห้างสรรพสินค้าหลายต่อหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นห้างเม-ญ่า หรือห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล ที่ครบครันด้วยร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และร้านค้าแบรนด์ชั้นนำมากมาย นอกจากนี้ยังมี Think Park Art Community บิ๊กซี Index Living Mall เป็นต้น เหล่านี้ล้วนเป็นแม่เหล็กชั้นดีที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาอาศัยในบริเวณนี้ เกิดเป็น Demand ของโรงแรมและคอนโดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่ดินเชียงใหม่ผืนนี้จึงเหมาะสมมากสำหรับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

2. ที่ดินเชียงใหม่ในแถบนิมมานเหมินทร์

บริเวณนี้ได้ชื่อว่าเป็นย่านการท่องเที่ยวที่เก๋ที่สุดแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ เพราะมีร้านศิลปะแฮนด์เมด ร้านกาแฟดีไซน์น่ารัก รวมถึงแกลอรีศิลปะอยู่มากมาย อีกทั้งยังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยโรงแรมหลากหลายระดับราคา นอกจากนักท่องเที่ยวจะเป็นกลุ่มที่นิยมมาพักในทำเลนี้แล้ว ที่ดินเชียงใหม่บริเวณนี้ยังได้ความนิยมจากชาวท้องถิ่นโดยเฉพาะนักศึกษาและคนทำงาน รวมไปจนถึงบรรดา Expat ที่หลงเสน่ห์ของไลฟ์สไตล์ในย่านนี้ โดยแม้ว่าบริเวณนี้จะค่อนข้างมีราคาสูงแต่ก็ยังเหมาะแก่การลงทุนด้วยอัตราเติบโตทางมูลค่าที่สูงกว่าและคุ้มกว่าการลงทุนในบริเวณอื่นๆ

3. ที่ดินในบริเวณสันกำแพงเชียงใหม่

ที่ดินเชียงใหม่ผืนนี้นี้มีจุดแข็งสำคัญคือ คือมีการขยายถนนขนาดใหญ่ซึ่งเป็นถนนทางตรงที่วิ่งจาก

สนามบินเชียงใหม่ผ่านถนนมหิดล ซึ่งสร้างความคล่องตัวให้กับการเดินทางเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่างสนามกอล์ฟ และร้านอาหารชื่อดังรายล้อมอยู่รอบบริเวณที่ดิน ไม่ว่าจะเป็นร้านเฮือนใจ๋ยอง, นาซิจำปู๋ จึงทำให้เป็นอีกย่านที่เหมาะแก่การใช้ชีวิต จนเกิดเป็นโครงการบ้านจัดสรรหลายโครงการที่ล้วนแล้วแต่ผลักดันให้ราคาที่ดินเชียงใหม่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ที่ดินบริเวณนี้่ยังโดดเด่นด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติ โดยมีบ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง และโฮมสเตย์บ้านแม่กำปองเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในขณะนี้

เมื่อทราบทำเลที่เหมาะสมในการลงทุนในที่ดินเชียงใหม่กันไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรนำมาพิจารณาไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันคือความรู้ด้านการประเมินที่ดินเชียงใหม่ โดยจะขอยกตัวอย่างการเติบโตของราคาประเมินที่ดิน ใน 4 ทำเล ระหว่างปีพ.ศ. 2551-2554 ที่อ้างอิงจากราคาประเมินที่ีดินกรมธนารักษ์ และราคาประเมินเปรียบเทียบตลาด ดังนี้

1. ที่ดินถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีอัตราส่วนการเพิ่มขึ้นของราคาประเมินที่ดิน คิดเป็น 23%

2. ที่ดินถนนมหิดล มีอัตราส่วนการเพิ่มขึ้นของราคาประเมินที่ดิน คิดเป็น 20%

3. ที่ดินถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ทางหลวงหมายเลข 11 มีอัตราส่วนการเพิ่มขึ้นของราคาประเมินที่ดิน คิดเป็น 50%

4. ที่ดินเจริญเมือง มีอัตราส่วนการเพิ่มขึ้นของราคาประเมินที่ดิน คิดเป็น 25%

จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมา น่าจะทำให้คุณได้เห็นภาพการลงทุนที่ชัดเจนมากขึ้นว่าการควรลงทุนกับที่ดินเชียงใหม่ในบริเวณไหนได้มากที่สุด รวมถึงน่าจะคาดการณ์ได้ถึงการเติบโตของราคาประเมินที่ดินเบื้องต้นได้ดีขึ้น ทั้งนี้ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนซื้อที่ดินเชียงใหม่แปลงใดก็ตาม

ควรหาโอกาสไปที่สถานที่จริงเพื่อวิเคราะห์ทำเลโดยละเอียดว่าคุ้มค่ากับการลงทุนตามที่ได้ศึกษามาจริงๆ หรือไม่อย่างไรก็ดีเชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่คุณไม่ควรพลาด หากต้องการลงทุนในระยะยาว

related