svasdssvasds

อส.สั่งโดนย้าย เหตุร้องทุจริตงบ-ซื้อขายตำแหน่ง

อส.สั่งโดนย้าย เหตุร้องทุจริตงบ-ซื้อขายตำแหน่ง

เรื่องการทุจริตเบิกจ่ายงบประมาณในจังหวัดกาญจนบุรี ยังพบความไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง ซึ่งเมื่อวานสปริงนิวส์ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดไปแล้ว โดยการร้องเรียน นอกจากมีการใช้งบไม่โปร่งใสในโครงการฝึกวิชาชีพให้กับผู้เข้าโครงการบำบัดยาเสพติด และยังพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ซื้อขายตำแหน่งสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนด้วย ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

ตรวจสอบพบว่า... ส่วนหนึ่งของผู้เข้าอบรมยืนยันไม่เคยเซ็นต์เอกสารรับเงิน

ภาพการจัดอบรมโครงการติดตามช่วยเหลือสร้างอาชีพและสงเคราะห์ผู้กระทำความผิดในชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี หรือการอบรมสร้างอาชีพให้กับผู้บำบัดยาเสพติดให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว แต่ในวันเข้ารับการฝึกอบรม 3 วัน 2 คืน กลับไม่ใช่ผู้ที่มีประวัติเสพยา นอกจากนี้รายชื่อผู้เข้าอบรม 100 คน ตามโครงการมีเอกสารการจ่ายเงินค่าอาหารและค่าเดินทาง ที่ให้ผู้เข้าอบรมเขียนชื่อยืนยันตัวตนด้วยลายมือตัวเอง แต่ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า ส่วนหนึ่งของผู้เข้าอบรมยืนยันไม่เคยเซ็นต์เอกสารรับเงินเลย

นอกจากนี้ในเอกสารยังระบุค่าอาหาร จำนวน 240 ต่อคนต่อวัน โดยผู้เข้าอบรมยืนยันว่ามีอาหารเลี้ยงจริง แต่เลี้ยงเพียงแค่มื้อกลางวันและเป็นแค่เพียงนมกล่องกับขนมปัง

อส.สั่งโดนย้าย เหตุร้องทุจริตงบ-ซื้อขายตำแหน่ง

ความขัดแย้งเป็นต้นเหตุของการโยกย้าย

จากเหตุการณ์นี้นำมาสู่การขัดแย้งระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา จนนำมาสู่การโยกย้ายออกจากพื้นที่ เพราะมีการร้องเรียนว่าการจัดอบรมในลักษณะนี้มีการเบิกจ่ายงบประมาณหลายโครงการไม่โปร่งใส คำบอกเล่าของผู้ที่โดนคำสั่งย้ายโดยไม่เป็นธรรมระบุว่า การสั่งย้ายไม่ได้รับเอกสารการชี้แจงใดๆ และไม่ทราบว่าตัวเองถูกสั่งย้ายไปพื้นที่อื่น เขาบอกอีกว่าการสั่งย้ายครั้งนี้ คล้ายกับต้องการปิดปากผู้ที่เข้าร้องเรียน และยังบอกด้วยว่า ตำแหน่งที่เขาถูกสั่งย้ายไปประจำการ มีผู้สมัครสอบบรรจุแล้ว แต่กลับไม่รับเข้าดำรงตำแหน่ง ทั้งที่มีคุณสมบัติตรงตามที่เปิดรับ แต่การเปิดรับสมัครระยะหลังมา มีการเรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการเข้าทำงานทั้งที่ไม่มีคุณสมบัติ

อส.สั่งโดนย้าย เหตุร้องทุจริตงบ-ซื้อขายตำแหน่ง

โดยตำแหน่งสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. เปิดรับบุคคลในพื้นที่ เนื่องจากไม่ต้องเดินทางไกล เสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ซึ่งก็มีคนอยากสมัครเข้ามาทำงาน เพราะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้รับคลิปเสียงยืนยันการจ่ายเงินแลกกับการเข้าทำงาน

โดยเรื่องดังกล่าวนี้ ทีมข่าวจะนำไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กับผู้อำนวยการ สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน ถึงหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่เป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สามารถติดตามได้ในตอนต่อไป...

related