svasdssvasds

"ชาวตรัง" โอด! สุนัขถูกวางยาเบื่อ ตายรวด 3 ตัว คาดระแวงโรคระบาด

"ชาวตรัง" โอด! สุนัขถูกวางยาเบื่อ ตายรวด 3 ตัว คาดระแวงโรคระบาด

เจ้าของสุนัขโอดครวญสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วตายไม่ทราบสาเหตุ 3 ตัว คาดอาจจะถูกวางยาเบื่อ เพราะกลัวโรคพิษสุนัขบ้าที่กำลังระบาดหนัก ในพื้นที่จังหวัดตรัง

วันนี้( 15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ตำบลหนองตรุด อ.เมืองตรัง เจ้าของสุนัขหลายรายเดือดร้อนหนัก หลังสุนัขตายไม่ทราบสาเหตุ สงสัยสุนัขอาจจะโดนลอบวางยาเบื่อตายไป 10 ตัว เป็นสุนัขมีเจ้าของเลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าทรัพย์สิน ทั้งหมด มีการฉีดวัคซีนเป็นประจำ กลับต้องสูญเสียสุนัขแสนรู้พันธุ์บางแก้วไปหลายตัว สงสัยน่าจะมีคนลอบวางยา แต่ไม่ทราบสาเหตุ แต่ก็กลัวโรคพิษสุนัขบ้าที่กำลังระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดตรังเช่นกัน ในพื้นที่ตำบลหนองตรุดที่สุนัขโดนวางยา คือ ม.1 ม.3 ม.5 และม.7 มีจำนวนถึงประมาณ 10 ตัวแล้ว

"ชาวตรัง" โอด! สุนัขถูกวางยาเบื่อ ตายรวด 3 ตัว คาดระแวงโรคระบาด

นางพรรณี ชัยยัง อายุ 50 ปี ชาวต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองกลับมาจากกรีดยางพารา หมาคาบขนมมาไว้ตรงบริเวณหน้าบ้าน ตนก็เลยรู้สึกแปลกใจว่าขนมมาจากไหน หลังจากนั่นก็ได้พาขนมไปทิ้งที่ถังขยะ พอหันไปดูอีกที หมานอนชักอยู่แล้ว หลังจากนั้น ก็ได้เดินไปถามคนข้างบ้านว่าขนมมาจากไหน แต่เพื่อนบ้านก็ไม่ทราบเช่นกัน โดยตนได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้วทั้งหมด 4 ตัว และไม่เคยปล่อยเลย แต่ตอนนี้ตาย 3 เหลือเพียงแค่ตัวเดียว ตนก็ไม่ทราบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากอะไร และที่ได้สงสัยว่าสุนัข อาจถูกวางยาเบื่อ เพราะมีอาการอาเจียนเป็นฟองออกจากปาก ตนเองรีบไปซื้อยามาให้กิน แต่สุนัขอาเจียนออกหมด ลักษณะคล้ายยาเบื่อหนู ออกมาเป็นฟองเขียว ทั้งนี้สุนัขของตนเลี้ยงไว้เฝ้าวัว มีการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขหมาบ้าดูแลเป็นอย่างดี มาโดยตลอด

 

related