svasdssvasds

'บิ๊กอ๊อด' โบกมือลาเก้าอี้ สนช. อ้างภารกิจสมาคมฟุตบอลล้นมือ

'บิ๊กอ๊อด' โบกมือลาเก้าอี้ สนช. อ้างภารกิจสมาคมฟุตบอลล้นมือ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ลาออกจาก สนช. เพราะเกรงว่างานนายกสมาคมฟุตบอลที่มีเป็นจำนวนมาก จะทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่ สนช.ได้ไม่เต็มที่

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. มี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ทำหน้าที่ประธานการประชุม วานนี้(15 มี.ค) ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายพรเพชร แจ้งให้ที่ประชุม สนช.ทราบว่า ได้รับหนังสือลาออกจากตำแหน่ง สนช.จาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง โดยมีผลเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้เหลือจำนวนสมาชิก สนช.ทั้งหมด 247 คน โดยจะต้องมีองค์ประชุม สนช.ไม่น้อยกว่า 124 คน

โดยพล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ลาออกจาก สนช. เนื่องจากภารกิจปัจจุบันที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีภารกิจมากมาย ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง เกรงว่าอาจมีปัญหากระทบต่อการทำหน้าที่ สนช. ไม่สามารถมาร่วมประชุมได้ จึงขอลาออกจากตำแหน่ง สนช. ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า เตรียมตัวเข้าไปเล่นการเมืองนั้น พล.ต.อ.สมยศ เรื่องการเมืองนั้นอย่ารีบพูดในตอนนี้เลย มันเป็นเรื่องของอนาคต

อย่าไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวอย่างมากมายที่ พล.ต.อ.สมยศ ถูกวิจารณ์ในเรื่องจริยธรรม โดยมีเสียงเรียกร้องให้ลาออกจาก สนช.จากกรณีเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ หลังจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยืมเงินจำนวน 300 ล้านบาท

related