svasdssvasds

"ศศิน" เข้าขอบคุณ "ศรีวราห์" ทำคดีเปรมชัยล่าเสือดำ ไม่ล่าช้า

"ศศิน" เข้าขอบคุณ "ศรีวราห์" ทำคดีเปรมชัยล่าเสือดำ ไม่ล่าช้า

“ศรีวราห์” มั่นใจ “เปรมชัย” ไม่หลุดคดีล่าสัตว์ - ด้านประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เป็นตัวแทนประชาชนทั่งประเทศขอบคุณตำรวจ

นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร พร้อม คณะ เดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีการดำเนินคดีคดีนายเปรมชัย กรรณสูต และ พวก รวม 4 คน ในข้อหาลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธ์สัตวป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก

ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร กล่าวว่า วันนี้แม้ยังไม่เห็นสำนวนคดี แต่ก็มีความมั่นใจในการทำคดีของตำรวจมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เป็นตัวแทนของ ประชาชนแฮชแท็กเสือดำไม่ตายฟรี 142,189 รายชื่อ เพื่อขอบคุณที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ได้ทำสำนวนอย่างรวดเร็วและมีความครบถ้วน จากเดิมที่กำหนดส่งสำนวนวันที่ 23 มีนาคม 2561 แต่ตำรวจส่งสำนวนเร็วกว่า 10 วัน ซึ่งทำให้ทราบว่าตำรวจได้ให้ความมั่นใจกับประชาชนในการช่วยปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ

"ศศิน" เข้าขอบคุณ "ศรีวราห์" ทำคดีเปรมชัยล่าเสือดำ ไม่ล่าช้า

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับข้อสงสัยที่ว่าถ้าหากเปรมชัย ไม่ได้เป็นบุคคลชำแหละเสือดำจะหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาหรือไม่นั้นว่า การเข้าไปในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเป็นการเข้าไปด้วยกัน รวมถึงมีการแบ่งหน้าที่กันทำ และ มีความชัดเจนในการใช้อาวุธปืน รถยนต์ รวมถึงมีดเขียงที่ใช้ในการชำแหละ เป็นของนายเปรมชัย มั่นใจว่าประเด็นนี้นาย เปรมชัยจะไม่หลุดจากการดำเนินคดีล่าสัตว์สามารถพิสูจน์ความผิดได้แน่นอน

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังให้ความมั่นใจในเรื่องของสำนวนคดีโดยยืนยัน จะทำสำนวนคดีให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดความหละหลวมในสำนวนคดีแน่นอน พร้อมกล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกน้อยใจ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำตามหน้าที่และยึดตามกฎหมายที่มีอยู่ อีกทั้งนายกรัฐมนตรี และ รองนายกรัฐมนตรี ก็ให้กำลังใจในการทำงานตลอด มั่นใจในสำนวนคดีว่าอัยการสั่งฟ้องทุกข้อหาแน่นอน แต่อยู่ที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาตนเองไม่อาจก้าวล่วงได้

"ศศิน" เข้าขอบคุณ "ศรีวราห์" ทำคดีเปรมชัยล่าเสือดำ ไม่ล่าช้า

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีข้อพิพากที่ดินอำเภอภูเรือ จังหวัดเลยที่เกี่ยวข้องกับนายเปรมชัย ว่า ได้ดำเนินคดีกับบริษัทซีบีเคไปแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบของผู้ราชการจังหวัดเลยอีก 3 จุด รวม 227 ไร่ ว่า มีการบุกรุกอีกหรือไม่

related