svasdssvasds

รัฐบาลรัสเซียให้ความสำคัญ จัดเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นพิเศษให้กลุ่มคนท้องถิ่นเล็กๆ 282 คน

รัฐบาลรัสเซียให้ความสำคัญ จัดเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นพิเศษให้กลุ่มคนท้องถิ่นเล็กๆ 282 คน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันเลือกตั้งของรัสเซียจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้ ซึ่งรัฐบาลได้จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว รวมถึงการจัดเลือกตั้งล่วงหน้าให้กับประชาชน 282 คนโดยเฉพาะ / 282 คนนี้เป็นใครกัน?

รัฐบาลรัสเซียให้ความสำคัญ จัดเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นพิเศษให้กลุ่มคนท้องถิ่นเล็กๆ 282 คน

ประชาชน 282 คนนี้คือ สมาชิกชนเผ่าเนเน็ทส์ที่เร่ร่อนอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลของไซบีเรีย คนกลุ่มนี้ประกอบอาชีพเลี้ยงกวางเรนเดียร์ บ้างก็เป็นคนงานในโรงงานอุตสาหกรรมน้ำมัน แม้จะเป็นจำนวนสัดส่วนประชากรที่น้อยนิดเมื่อเทียบกับประชากรรัสเซียทั้งประเทศ 140 ล้านคน แต่รัฐบาลก็ใส่ใจจัดเลือกตั้งล่วงหน้าให้กับชนเผ่าเนเน็ทส์

[caption id="attachment_214619" align="aligncenter" width="984"] รัฐบาลรัสเซียให้ความสำคัญ จัดเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นพิเศษให้กลุ่มคนท้องถิ่นเล็กๆ 282 คน เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งของรัสเซียนำหีบเลือกตั้งขึ้นเฮลิคอปเตอร์[/caption]

พื้นที่อาศัยของชนเผ่าเนเน็ทส์นั้น อยู่ห่างไกลราว 1,540 กิโลเมตรจากกรุงมอสโก เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งของรัสเซียนำหีบเลือกตั้งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินมายังพื้นที่นี้ และจัดคูหาเป็นเต้นท์เล็กๆ ท่ามกลางอากาศหนาวจัด ติดลบ 40 องศาเซลเซียส เพื่อให้สมาชิกของชนเผ่าได้ออกมาใช้สิทธิ์

[caption id="attachment_214620" align="aligncenter" width="980"] รัฐบาลรัสเซียให้ความสำคัญ จัดเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นพิเศษให้กลุ่มคนท้องถิ่นเล็กๆ 282 คน คูหาเลือกตั้งเต้นท์เล็กๆ ท่ามกลางอากาศหนาวจัด ติดลบ 40 องศาเซลเซียส[/caption]

สมาชิกชนเผ่าเนเน็ทส์นั้นไม่ค่อยเดินทางไปไหน จะมีแต่เพียงเดินทางมายังเมืองหลวงของไซบีเรียคือ เมืองนาร์ยัน มาร์ เพื่อทำเอกสารราชการ หรือมาโรงพยาบาลเท่านั้น / เมื่อการเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านไป ชนเผ่าเนเน็ทส์บอกว่า เป็นเรื่องที่ไม่คุ้นเคยเท่าไหร่นักกับการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

[caption id="attachment_214621" align="aligncenter" width="986"] รัฐบาลรัสเซียให้ความสำคัญ จัดเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นพิเศษให้กลุ่มคนท้องถิ่นเล็กๆ 282 คน บรรยากาศภายในคูหาเลือกตั้ง[/caption]

related