svasdssvasds

ไม่ต้องห่วงฉัน!..."ผู้การกองปราบ ไม่กังวลโดน นายแผน ฟ้องผิด 157

ไม่ต้องห่วงฉัน!..."ผู้การกองปราบ ไม่กังวลโดน นายแผน ฟ้องผิด 157

ผู้การกองปราบไม่หนักใจ นายแผน เดินหน้าร้องหน่วยต่างๆ เพราะเป็นสิทธิที่ทำได้ พร้อมยันออกหมายเรียกตามขั้นตอน

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยกรณี นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือนายแผน บุคคลที่ถูกกองปราบออกหมายเรียกฐานให้การเท็จ ในคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวันลที่ 1 มูลค่า  30 ล้านบาท ว่า ตนเองไม่หนักใจ ที่นายแผน เดินทางไปยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆ เพราะตำรวจกองปราบไม่ใช่คู่กรณี และเป็นสิทธิที่จะทำได้ ส่วนที่นายแผนจะไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรมในเวลา 15.00น.นี้ ตำรวจกองปราบจะไม่มีการนำหมายเรียกไปให้ เพราะบุคคลอาจจะมองว่าเป็นการคุกคาม จึงได้สั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่2 พร้อมยืนยันว่า การออกกมายเรียกทุกครั้งเป็นตามขั้นตอนของกฏหมาย

ส่วนที่นายแผน ยื่นฟ้องตนเองและ ผบช.ก ต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบฐาน ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 นั้น ยืนยันว่าไม่กังวลเนื่องจากทำตามขั้นตอนของกฏหมาย

ส่วน คดีหวยในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และ สน.ประเวศ นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้กองปราบปรามรับผิดชอบคดี ซึ่งเบื้องต้น ได้เรียก ร้อยตำรวจโทสมประสงค์ ปสาทรัตน์ สารวัตรสอบสวน สน.ประเวศ มาสอบปากคำแล้วแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และเตรียมออกหมายจับผู้กระทำผิดภายในสิ้นเดือนนี้ด้วย

related