svasdssvasds

ผู้การกองปราบ ปัดส่งชุดคอมมานโด ตาม นายแผน พยานฝั่งครูปรีชา

ผู้การกองปราบ ปัดส่งชุดคอมมานโด ตาม นายแผน พยานฝั่งครูปรีชา

ผู้การกองปราบปราม ยัน การเคลื่อนไหวร้องเรียนของนายแผน ไม่กระทบต่อการทำคดีหวย 30 ล้าน คาดสรุปสำนวนส่งอัยการได้ภายในเดือนนี้ พร้อมปฎิเสธส่งตำรวจคอมมานโด สะกดรอยมอบหมายเรียก

จากกรณีที่ นายฐนุกูล เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน พยานฝั่งครูปรีชา ใคร่ครวญ ผู้ต้องหาคดีแจ้งความเท็จ เรื่องถูก ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ลักสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่า 30 ล้านบาท เดินเข้ายื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้มีคำสั่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI รับ คดีสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่า 30 ล้านบาท เป็นคดีพิเศษ

พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า การที่นายแผน ไปยื่นคำร้องกับหน่วยงานต่างๆ ก็ไม่มีผลต่อการทำงานและการสรุปสำนวนการสอบสวนของตำรวจกองปราบปราม เนื่องจากสำนวนคดี สลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่า 30 ล้านบาท ระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ และครูปรีชา มีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยสำนวนถือว่าเกือบสมบูรณ์แล้ว

ซึ่งในคดีดังกล่าวมีสำนวนที่ต้องส่งให้อัยการทั้งสิ้น 3 สํานวน โดยเวลานี้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ 1 สำนวน อีก 2 สำนวนที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบความสมบูรณ์ของพยานหลักฐานและสำนวนการสอบสวน เหลือเพียงการลงมติจากที่ประชุมคณะทำงานคดีดังกล่าวว่าจะส่งสำนวนทั้งหมดให้อัยการเมื่อไหร่ และคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกินในเดือนนี้

ส่วนกรณีที่นายแผน อ้างว่า ถูกตำรวจกองปราบปรามชุดคอมมานโด สะกดรอยติดตาม เพื่อนำหมายเรียกมามอบให้ และติดตามความเคลื่อนไหวนั้น พล.ต.ต. ไมตรี ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เพราะคดีนี้ยังไม่มีความจำเป็นหรือมีเหตุสำคัญ ที่จะต้องใช้ตำรวจคอมมานโดติดตาม ประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว มีภารกิจที่จำเป็นและสำคัญมากกว่า การติดตามตัวนายแผน

สำหรับการออกหมายเรียกนายแผน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหานั้น ได้ดำเนินการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยในหมายเรียกระบุให้นายแผนเข้ามาพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ และเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ตำรวจกองปราบปราม และ สภ.พื้นที่ ได้นำหมายเรียกไปที่บ้านพักของนายแผนในจังหวัดกาญจนบุรี พบว่ามีคนอยู่ภายในบ้าน 1 คน จึงนำหมายเรียกมอบให้ และแจ้งให้ส่งข้อมูลดังกล่าวต่อให้นายแผน ปฏิบัติตามหมายเรียก พร้อมทั้งถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเห็นได้ว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องส่งชุดปฏิบัติการพิเศษไปส่งหมายเรียกให้ และตนเองมองว่าการนำหมายเรียกไปมอบให้ในขณะที่ไปร้องเรียนตามที่ต่างๆเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

พร้อมกันนี้ ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุ หากนายแผนบริสุทธิ์ใจ ก็ให้ต่อสู้กันตามกระบวนการยุติธรรม และเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน หากมีพยานหลักฐานก็สามารถใช้ต่อสู้ในชั้นศาลได้ ส่วนหลังจากวันที่ 21 มีนาคมนี้ นายแผน ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกตำรวจจะออกหมายจับเลยหรือไม่ ต้องรอหลังกำหนดในหมายเรียกก่อน จึงจะพิจารณาดำเนินการในขั้นต่อไปอีกครั้ง

related