svasdssvasds

บิ๊กตู่ จ่อถก ทวิภาคีหลังนักธุรกิจไทย วอนอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน

บิ๊กตู่  จ่อถก ทวิภาคีหลังนักธุรกิจไทย วอนอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน

กลุ่มนักธุรกิจไทย วอน บิ๊กตู่ คุยผู้นำออสเตรเลีย ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน ก่อนประชุมทวิภาคี

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 ระหว่าง 17-18 มีนาคมนี้ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 17 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง

บิ๊กตู่  จ่อถก ทวิภาคีหลังนักธุรกิจไทย วอนอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน

นายกรัฐมนตรี ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการประชุมครั้งนี้ โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นำเสนอประเด็นใหม่ที่เกี่ยวข้องกรณีอินโดนีเซียมีความประสงค์จะเชิญออสเตรเลียร่วมเป็นสมาชิกอาเซียน และเรื่องโรฮิงญา ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง และหวังให้การประชุมครั้งนี้ดำเนินไปด้วยดี ไม่ติดขัดปัญหาใดๆ

บิ๊กตู่  จ่อถก ทวิภาคีหลังนักธุรกิจไทย วอนอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน

จากนั้นเวลา 9.30 น.นายกรัฐมนตรีได้ร่วมหารือกับกลุ่มนักธุรกิจไทยที่ได้รับเชิญจากรัฐบาลออสเตรเลียเข้าร่วมการประชุม CEO Forum ประกอบด้วย นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ โฮเทลกรุ๊ป นายกฤษฎา มณเฑียรวิเชียรฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มมิตรผล นายอนุทิน ชาญวีรกูล ประธานกรรมการบริษัท STP&I จำกัด นางสาวสุภามาศ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช. การช่าง จำกัด(มหาชน) และนายกอบศักดิ์ ดวงดี เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย ซึ่งเป็นการประชุมคู่ขนาน เพื่อแสวงหาโอกาสขยายการลงทุนให้เติบโตขึ้น ซึ่งนักธุรกิจได้ขอให้นายกรัฐมนตรี แจ้งกับผู้นำออสเตรเลียให้อำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุนต่างๆ อาทิ พลังงาน และการบริหารจัดการน้ำ รวมถึงการออกวีซ่า ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ รับฟังและจะนำเข้าหารือทวิภาคีกับนายมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาตินครซิดนีย์ในช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาตินครซิดนีย์ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำ 2 ประเทศได้ร่วมหารือกัน

related