svasdssvasds

ผู้หญิงเกาหลีใต้ เคลื่อนไหวต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ

ผู้หญิงเกาหลีใต้ เคลื่อนไหวต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ

สตรีชาวเกาหลีใต้ และผู้หญิงทั่วโลกร่วมเคลื่อนไหวภายใต้แนวคิด #MeToo ที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพื่อรณรงค์ให้กับผู้หญิงทั่วโลกที่ถูกละเมิด ลุกขึ้นมาทวงสิทธิ และปกป้องตนเอง

“ลี อึน อึย”ผู้จุดกระแส #MeToo ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

พนักงานสาวชาวเกาหลีใต้ที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ และ ต้องต่อสู้แต่เพียงลำพัง ได้ผันตัวมาเป็นทนายช่วยเหลือผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงเกาหลีใต้ ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เพราะเข้าใจคนที่มีหัวอกเดียวกัน เธอ หวังว่าความเคลื่อนไหว #MeToo ที่เกิดขึ้นทั่วโลก จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกที่ถูกละเมิด ลุกขึ้นมาทวงสิทธิ และปกป้องตนเอง

กระแสต่อต้านการล่วงละเมิดผู้หญิงในที่ทำงานเพิ่งจะเริ่มขึ้นในเกาหลีใต้ได้ไม่นาน สืบเนื่องมาจากการเปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในที่ทำงานจนทำให้ผู้หญิงทั่วโลกร่วมเคลื่อนไหวภายใต้แนวคิด #มีทู แต่ในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา มีผู้หญิงชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งเธอเคลื่อนไหวต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศมาโดยตลอด

ผู้หญิงเกาหลีใต้ เคลื่อนไหวต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ “ลี อึน อึย” (Lee Eun-eui) อดีตตัวแทนจำหน่ายระหว่างประเทศของบริษัทซัมซุง อิเล็กโตร แมคคานิกส์ ในเกาหลีใต้ เธอลุกขึ้นมาต่อสู้ หลังจากร้องเรียนว่าเธอถูกหัวหน้างานล่วงละเมิดทางเพศ เธอต้องทนเจ็บปวดอยู่เพียงคนเดียวและเป็นที่อับอายในหมู่เพื่อนร่วมงาน เธอพยายามต่อสู้ในชั้นศาล จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วเธอชนะคดีฟ้องร้องหัวหน้างานในที่สุด

ผู้หญิงเกาหลีใต้ เคลื่อนไหวต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ

 

related