svasdssvasds

กูเกิ้ลทดสอบ “รถแท็กซี่บินได้” ในนิวซีแลนด์

กูเกิ้ลทดสอบ “รถแท็กซี่บินได้” ในนิวซีแลนด์

โลกของเรากำลังเข้าสู่ยุคปฏิวัติระบบขนส่งส่วนบุคคลแล้ว เพราะล่าสุด กูเกิ้ล ทำการทดสอบ “รถแท็กซี่บินได้” และที่สำคัญ “ไม่ต้องใช้คนขับ” ด้วย แท็กซี่บินได้ ที่พัฒนา โดย บริษัทในเครือกูเกิ้ล บรรทุกผู้โดยสารได้ 2 ที่นั่ง ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ 3 ควบคุมทิศทางการบิน

กูเกิ้ลทำการทดสอบ “คอร่า” รถแท็กซี่บินได้

อากาศยานแห่งอนาคต ที่เรียกว่า “คอร่า” ทำการทดสอบในประเทศนิวซีแลนด์ โดยบริษัทเซไฟร์แอร์เวิร์กส์ ผู้พัฒนาและทดสอบรถแท็กซี่บินได้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทคิตตี้ฮอว์ก ของนายแลร์รี่ เพจ ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิ้ล

ความพิเศษของแท็กซี่บินได้คันนี้อยู่ที่ระบบที่ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการขับเคลื่อน จุดเด่นคือ ไม่จำเป็นต้องมีนักบิน จึงทำให้ผู้โดยสารสามารถใช้แท็กซี่บินโดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการบินระดับเชี่ยวชาญ

กูเกิ้ลทดสอบ “รถแท็กซี่บินได้” ในนิวซีแลนด์

ห้องโดยสารของแท็กซี่บินได้ จุผู้โดยสารได้ 2 ที่นั่ง ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ 3 เครื่องควบคุมทิศทางการบิน ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุใดๆขึ้น จะมีระบบความปลอดภัยและร่มชูชีพเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

กูเกิ้ลทดสอบ “รถแท็กซี่บินได้” ในนิวซีแลนด์

นอกจากนี้ รถแท็กซี่บินได้ยังมีน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็ก นั่นหมายความว่า สามารถลงจอดบนชั้นดาดฟ้าของอาคารหรือลานจอดรถได้อย่างสบายๆ สะดวกต่อการขนส่งผู้โดยสารในเมือง เพราะไม่ต้องอาศัยลานจอดกว้างๆแบบเฮลิคอปเตอร์

แท็กซี่บินได้สามารถเดินทางได้ระยะทางสูงสุด 100 กิโลเมตร ใช้ความเร็วสูงสุดที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีระดับการบินด้วยความสูงไม่เกิน 3,000 ฟุตจากพื้นดิน

related