svasdssvasds

สุดสลด!พ่อขับรถตู้เสียหลักพาอีก4ชีวิตตีลังการ่วงลงคลองตาย3รอด2

สุดสลด!พ่อขับรถตู้เสียหลักพาอีก4ชีวิตตีลังการ่วงลงคลองตาย3รอด2

สังเวยถนนลื่น 5 พ่อ แม่ ลูก ขับรถตู้ เสียหลักพุ่งลงคลองจมน้ำ รถหงายท้องล้อชี้ฟ้า ทำ พ่อ แม่ลูกสาว ดับทันทีคาซาก ส่วนลูกอีก 2 รอดปาฏิหาริย์

วันที่ 18 มี.ค.61 ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้ง ว่าเกิดเหตุมีรถตู้เสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองจมน้ำ ใต้สะพานคลองสระบาป บนถนนหมายเลข 3 สุขุมวิท สายจันทบุรี-ตราด ขามุ่งหน้าตราด  ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย โดยทั้งหมดยังติดอยู่ในยานพาหนะ หลังได้รับแจ้งได้ประสานทีมแพทย์ฉุกเฉินจาก รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี ,รพ.สิริเวช เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง รุดเดินทางให้การช่วยผู้รอดชีวิต และร่วมเดินทางตรวจสอบในที่เกิดเหตุขามุ่งหน้า จ.ตราด ภายในคลองสระบาป ลึกจากถนนลงไปประมาณเกือบ 10 เมตร พบรถยนต์ ตู้ SUV ฮุนได H1 สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮท-4884 กรุงเทพฯ อยู่ในสภาพพลิกหงายท้องจมน้ำ ล้อชี้ฟ้า อยู่ในคลองสระบาปเกือบทั้งคัน

สุดสลด!พ่อขับรถตู้เสียหลักพาอีก4ชีวิตตีลังการ่วงลงคลองตาย3รอด2

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีร่างผู้ชีวิต 3 ราย เป็นชาย 1 ราย ติดอยู่บนที่นั่งคนขับ ,อีกราย 1 เป็นหญิงร่างติดอยู่เบาะผู้โดยสาร ส่วนรายสุดท้าย เป็นเด็กหญิง ร่างติดอยู่ระหว่างกลางเบาะคนขับกับเบาะผู้โดยสาร นอกจากนี้ ยังมีเด็กชายอีก 2 คน ร่างติดอยู่กับเบาะนั่งด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ส่วนท้ายรถโผล่พ้นขึ้นเหนือผิวน้ำจึงทำให้ไม่เสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งงัดซากประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยชีวิตเด็กชายทั้ง 2 คน ออกมาได้ก่อนนำตัวส่ง รพ.สิริเวช เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงงัดซากรถอีกครั้งจึงสามารถ นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ทั้ง 3 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายแรกคือ นาย พชรเดช สวัสดิ์นพรัตน์ คนขับ รายที่สองชื่อ น.ส.อังคณา เขียวชะอุ่ม และรายที่ 3 ชื่อ ด.ญ.วรณัน สวัสดิ์นพรัตน์ อายุ 8 ปี, ส่วนผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตอีก 2 คน ทราบชื่อต่อมาคนแรกชื่อ ด.ช.กวินทัต สวัสดิ์นพรัตน์ อายุ 14 ปี และ ด.ช.คณพศ สวัสดิ์นพรัตน์ อายุ 12 ปี โดยทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมด เป็นครอบครัวเดียวกัน

จากการสอบถาม ด.ช.กวินทัต พี่ชายคนโตผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุครอบครัวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่ จ.ตราด ระหว่างทางเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะตนเองนั่งเล่นเกมส์มือถืออยู่ที่เบาะด้านหลังกับ ด.ช.คณพศ น้องชาย สังเกตว่าเมื่อรถเลยโค้งมาเล็กน้อย นาย พชรเดช ผู้เป็นพ่อ ได้เลี้ยวหักหลบวัตถุบางอย่างก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งตกถนน ก่อนหมุนตีลังกาหลายตลบและตกลงไปหงายท้องกลางคลอง จมน้ำ โดยที่ขณะนั้นยังไม่ทราบว่า พ่อ แม่ และน้องสาว จะได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนตัวเองกับน้องชาย ที่นั่งเบาะหลัง โชคดีที่ท้ายรถโผล่ขึ้นเหนือน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะมาช่วยเหลือนำออกมาจากรถได้

สุดสลด!พ่อขับรถตู้เสียหลักพาอีก4ชีวิตตีลังการ่วงลงคลองตาย3รอด2

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบร่องรอยในที่เกิดเหตุ คาดว่าอาจจะเกิดจาก ฝนตกถนนลื่นประกอบกับที่เกิดเหตุเลยโค้งมาเล็กน้อย เข้าสู่ช่วงทางตรง เป็นไปได้ว่าคนขับอาจไม่ชินเส้นทาง ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทางได้ เบื้องต้นสาเหตุอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเจ้าของคดี ได้ทำการตรวจสอบ ร่องรอยในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งถ่ายภาพ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้จะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งสองราย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

สุดสลด!พ่อขับรถตู้เสียหลักพาอีก4ชีวิตตีลังการ่วงลงคลองตาย3รอด2

related