svasdssvasds

หนุ่มปอร์เช่ แจงไม่ได้ดัดแปลงติดตั้งระบบชาร์จไฟจนรถไฟไหม้

หนุ่มปอร์เช่ แจงไม่ได้ดัดแปลงติดตั้งระบบชาร์จไฟจนรถไฟไหม้

เหตุไฟไหม้รถยนต์ ปอร์เช่ เจ้าของยืนยันติดตั้งระบบชาร์จไฟตามคำแนะนำของบริษัทนำเข้า ไม่ได้ดัดแปลง พร้อมรอผลตรวจพิสูจน์ทางเทคนิคสัปดาห์หน้า

ความคืบหน้ากรณี ไฟไหม้รถยนต์ ปอร์เช่ รุ่นพานาเมร่า สีขาว ขณะจอดชาร์จไฟฟ้าในบ้านพัก เสียหายทั้งคัน ล่าสุด นายณัฐวุฒิ กริตยอานนท์ หรือกอลฟ์ ลูกชายเจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า รถที่เกิดไฟไหม้เกิดจากสาเหตุใด ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของปอร์เช่ มาตรวจพิสูจน์สัปดาห์หน้า

ส่วนการที่หลายคนสงสัยว่าการชาร์จไฟฟ้าอาจติดตั้งระบบไฟไม่ถูกต้องนั้น ขอยืนยันว่าได้ติดตั้งระบบไฟฟ้าตามที่บริษัทนำเข้ารถแนะนำ ไม่ได้มีดัดแปลง เพราะปลั๊กไฟที่เสียบนั้น เป็นปลั๊กแบบพิเศษมากับตัวรถ ส่วนกำลังวัตต์ของไฟฟ้า ก็สามารถใช้กับไฟฟ้าในบ้านได้ แต่ข้อสำคัญคือห้ามต่อปลั๊กพ่วง ต้องเสียบกับปลั๊กไฟโดยตรง จึงสั่งให้ช่างไฟฟ้ามาติดตั้งเดินสายไฟและเต้ารับปลั๊กไฟ ที่โรงรถ และได้ชาร์จแบบนี้มาตลอด ไม่มีการดัดแปลงใดๆทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องความเสียหายนั้น จากการประเมินรถยนต์เสียหายทั้งคัน ก็ต้องรอดูว่าบริษัทประกันจะชดใช้ให้เท่าไหร่เพราะรถยนต์จอดไว้ในบ้านแล้วเกิดไฟไหม้โดยไม่รู้สาเหตุ ไม่ใช่การเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ความเสียหายของห้องโฮมเธียเตอร์ประเมินเบื้องต้น อยู่ที่ 7 ล้านบาท เพราะไฟไหม้ทั้งอุปกรณ์โฮมเธียเตอร์และเฟอนิเจอร์ทั้งหมด รวมทั้งระบบเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิด ซึ่งหากผลตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ไฟไหม้เกิดจากระบบของรถ บริษัทที่นำเข้ารถก็ต้องรับผิดชอบ เพราะประกายไฟเกิดจากที่ตัวรถ ลุกลามมาในบ้าน

related