svasdssvasds

นายกฯ รับทุจริตในไทยมีมานานแล้ว ยันตัวเองไม่ได้ปกป้องพี่น้อง

นายกฯ รับทุจริตในไทยมีมานานแล้ว ยันตัวเองไม่ได้ปกป้องพี่น้อง

"บิ๊กตู่" พบคนไทยในออสฯ บอกอย่ากังวลเรื่องในปท. ขอช่วยสอดส่อง "ใครมาเร่ร่อนแถวนี้" เหน็บคนไม่ผิดก็คงไม่หนี กลับไปตายไทยก็ยังไม่ได้ โอดทำงานไม่เคยพักกลัวคนหาเรื่องทำเสียชื่อ น้อยใจคนไทยบางคนยังรังเกียจไม่เหมือนอียู

ในช่วงเย็น ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศออสเตรเลีย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวกับตัวแทนชุมชนคนไทยประมาณ 60 คนที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย โดยขอบคุณที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในออสเตรเลีย พร้อมขอให้ช่วยกันสร้างการรับรู้ที่ดีในต่างประเทศ แม้จะได้สัญชาติออสเตรเลียก็ขอให้อย่าลืมประเทศไทย ต้องยึดมั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งขณะนี้ปัญหาความวุ่นวายในประเทศก็ลดลงไปเยอะ ตั้งแต่ที่ตนเข้ามาแก้ปัญหาพร้อมยืนยันรัฐบาลพยายามดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาทุกเรื่องและวางโครงสร้างประเทศไว้โดยจะเห็นชัดใน 4-5 ปีข้างหน้า

นายกฯ รับทุจริตในไทยมีมานานแล้ว ยันตัวเองไม่ได้ปกป้องพี่น้อง

“เราต้องลดราวาศอก ในประเทศก็ลดราวาศอกไปเยอะเพราะมีกรรมการใหญ่ คือผมเอง เรื่องในประเทศไม่ต้องกังวล แต่ให้ช่วยดูด้วยว่าใครมาเร่ร่อนแถวนี้ ผมไม่ได้พูดถึงคนใดคนหนึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาผมไม่ได้พัก ไม่ได้ไปไหนเลย ไปทำงานแล้วกลับบ้านตามเวลา วันเสาร์อาทิตย์ก็ไม่ได้พัก ไม่เคยไปไหนกับภรรยา ไม่เคยไปเดินห้างครอบครัว เดี๋ยวไปแล้วเกิดมีใครเอาอะไรมาขว้างผมก็เสียชื่อแล้ว ผมก็ยอมเพราะตัดสินใจมาแล้วที่วันนั้นผมตัดสินใจมามันจะเละไปกว่านี้ แต่จากนี้จะเละอีกหรือไม่ ผมก็ไม่รู้ผมทั้งทุกข์ทั้งสุข ทุกข์ที่ทุกคนคาดหวัง ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกี่ร้อยประยุทธ์ก็ทำไม่ได้ ไม่ใช่ผมหลงตัวเอง แต่ประเมินจากต่างประเทศเขาก็ยอมรับ แต่ก่อนเขาคิดว่าผมโง่ ที่ยกขบวนกันมาก็พูดกับเขารู้เรื่อง วันนี้อียูก็ไม่รังเกียจผมแล้ว เว้นคนไทยบางคนที่รังเกียจผมอยู่”นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกฯ รับทุจริตในไทยมีมานานแล้ว ยันตัวเองไม่ได้ปกป้องพี่น้อง

นายกรัฐมนตรียังกล่าวช่วงหนึ่งถึงปัญหาการทุจริตในประเทศไทยว่ามีมานานแล้ว และต้องแก้ไข เพราะเป็นการทุจริตงบประมาณแผ่นดิน ยืนยันส่วนตัวไม่ได้ปกป้องพี่น้อง พร้อมย้ำในโครงการรับจำนำข้าวไม่ได้กลั่นแกล้งใครแต่เป็นการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

“เรื่องทุจริตมีมานานแล้ว ผมก็รื้อขึ้นมา ดูจากงบประมาณที่โดนโกงและถูกปกปิด ผมจัดการคนโกง เงินหลวงและที่บอกว่าผมปก ปิด ปกป้อง บอกว่ารักพี่รักน้อง อันนั้นเป็นอีกเรื่องเขาเอามาใส่จากไหนก็ต้องตอบคำถาม ป. ป.ช. เองดูแล้วเขาไม่ได้โกงเงินหลวง แต่คนโกงผมก็ต้องจัดการ ส่วนบางคนถ้าไม่ผิดก็คงไม่ต้องหนี ผมไม่ได้แกล้งเขา แต่ให้ดำเนินการตามกระบวนการ ส่วนคนที่หนีคดี อยู่ต่างประเทศ ถ้าเปลี่ยนพาสปอร์ตคงไม่สามารถตามได้ เพราะต่างประเทศอาจมองเป็นเรื่องการเมือง แต่คนหนีคงไม่มีความสุข เพราะกลับบ้านไปหาพี่น้องไม่ได้ แม้จะกลับไปตายประเทศไทยก็ไม่ได้ ส่วนที่ให้อินเตอร์โพลตามต้องให้เขาตอบมาก่อนว่าอยู่ประเทศไหน หากไม่แจ้งก็ทำอะไรไม่ได้ จับเองก็ไม่ได้ จับมาได้น้อยมาก“นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกฯ รับทุจริตในไทยมีมานานแล้ว ยันตัวเองไม่ได้ปกป้องพี่น้อง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าช่วงเดือนมิถุนายน จะเรียกทุกพรรคมาพูดคุย และสอบถามทุกพรรคว่าจะมีแนวทางในการพัฒนาประเทศอย่างไร และเห็นว่าการเมืองไทยต่อไปฝ่ายค้านและรัฐบาลต้องเดินไปด้วยกันเชื่อมต่อกัน สลายขั้ว เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน เท่าเทียมทั่วถึง พร้อมขอให้เชื่อมั่นในตนเอง เพราะที่ตัดสินใจมาเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากสถานการณ์เมื่อปี 2557 เริ่มวุ่นวายมีการสะสมอาวุธ จึงออกมาหยุดทั้ง2 ฝ่ายไม่ให้สถานการณ์บานปลายและขอให้เชื่อมั่นว่าสิ่งที่ตนทำทั้งหมดจะเป็นการวางรากฐานที่ดีให้กับประเทศในอนาคต

นายกฯ รับทุจริตในไทยมีมานานแล้ว ยันตัวเองไม่ได้ปกป้องพี่น้อง

พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึง การทำงานแก้ไขปัญหาภาคใต้นอกจากการใช้กฎหมายแล้ว ต้องให้โอกาส ให้การศึกษา ต้องแก้ไขในประเทศ ไม่จำเป็นต้องเอาคนอื่นเข้ามาแก้ เราต้องแก้ด้วยกลยุทธเหมาะสมของตัวเอง ซึ่งไม่ได้ต่อสู้กับการก่อการร้าย แต่รัฐใช้กลไก เช่นกฎหมาย ให้โอกาส

////

related