svasdssvasds

"ผู้การฯกองปราบ" ไม่กังวล! "นายแผน" กล่าวหากลั่นแกล้ง ลั่นทำตามกม.

"ผู้การฯกองปราบ" ไม่กังวล! "นายแผน" กล่าวหากลั่นแกล้ง ลั่นทำตามกม.

ผู้การฯกองปราบ ไม่กังวล “แผน” พยานคดีหวย 30 ล้าน กล่าวหากลั่นแกล้ง มั่นใจทำตามกฏหมาย ด้านรองผบช.ก คาดสรุปสำนวนทันวันที่ 31 มีนาคมนี้

วันนี้( 19 มี.ค.) พลตำรวจตรี ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีลอตเตอรี่มูลค่า 30 ล้านบาท ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากมีการออกหมายเรียก ครั้งที่ 2 ให้นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือแผน ที่เป็นพยานอ้างว่า เห็นร้อยตำรวจโท จรูญวิมูล คู่กรณีของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ก้มเก็บลอตเตอรี่ในตลาดเรดซิตี้ มารับทราบข้อกล่าวหา ให้การเท็จ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ โดยยืนยันว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้นำหมายเรียก ไปตามทะเบียนราษฎร์ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งครอบครัวของ นายแผน รับทราบหมายเรียกดังกล่าวแล้ว ส่วนในวันที่ 21 มีนาคม หากนายแผนไม่เดินทางมาตามหมายเรียก ก็จะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ เพื่อพิจารณาว่าจะออกหมายจับหรือไม่ ทั้งนี้แม้ว่านายแผนจะออกมาเคลื่อนไหว และอ้างว่าตำรวจกลั่นแกล้ง แต่พนักงานสอบสวนยืนยันทำตามกรอบของกฎหมาย จึงไม่มีอะรต้องกังวล

ด้านพลตำรวจตรีชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า หากนายแผนไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 นั้นให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการยื่นขอศาลออกหมายจับ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ว่าจะให้โอกาสเป็นหมายเรียกครั้งที่ 3 หรือพิจารณาเป็นหมายจับ

ส่วนความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดี คาดว่าจะสามารถสรุปได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ คือภายใน 31 มีนาคมนี้

related