svasdssvasds

ตร.คาด! "เปรมชัย-ยงค์" จ่อรับทราบ "ร่วมติดสินบน" พรุ่งนี้

ตร.คาด! "เปรมชัย-ยงค์" จ่อรับทราบ "ร่วมติดสินบน" พรุ่งนี้

ปปป.คาด "เปรมชัย" และ "ยงค์" เข้ารับทราบติดสินบนพรุ่งนี้ - ขณะที่ตำรวจรอผลตรวจดีเอ็นเอเสือดำอย่างเป็นทางการ จากมีดทำครัวที่พบในกลุ่มเปรมชัย เตรียมส่งให้อัยการเพิ่มเติม

วันนี้( 19 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า สำนวนคดีได้ส่งอัยการศาลจังหวัดทองผาภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ขณะนี้้ทางอัยการยังรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ของ มีดทำครัว/มีดพก/มีดอีโต้ และเขียง ที่ทางเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯ ระบุว่า มีดีเอ็นเอของเสือดำปรากฏอยู่

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รายงานผลตรวจในเบื้องต้นไปแล้ว แต่เอกสารรายงานผลตรวจอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่กรมอุทยานประกอบสำนวนเพื่อส่งให้อัยการเพิ่มเติม รวมไปถึงกรณีที่ตรวจพบว่ามีซากสัตว์ของไก่ฟ้าหลังเทาด้วยนั้น ไม่จำเป็นต้องทำสำนวนแยก หรือแจ้งข้อหาเพิ่ม เนื่องจากข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าก็ครอบคลุมไปด้วยแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง ผบก.ปปป. ยืนยันว่า ทางทนายความของนายเปรมชัย กรรณสูต คาดว่า นายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อขอเลื่อนแต่อย่างใด เบื้องต้นหลังแจ้งข้อกล่าวหานายเปรมชัย ก็จะปล่อยตัวกลับไป ส่วนนายยงค์ จะดำเนินการพิมพ์ลายนิ้วมือ และสอบคำให้การ ก่อนจะปล่อยตัวกลับเช่นกัน เนื่องจากเป็นการเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เปิดเผยถึงกรณี การออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้นางคณิตตา กรรณสูต และนางวันดี สมภูมิ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา หลังส่งทนายความขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาครั้งแรกออกไปโดยอ้างว่าติดภารกิจ แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาต จึงออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้เข้าพบในวันที่ 20 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น.

ผู้บังคับการ ปทส. ระบุเพิ่มว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทนายความ ว่า นางคณิตตา และนางวันดี จะขอเลื่อนหรือไม่ โดยพนักงานสอบสวนจะคงเวลาการเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียกถึงประมาณ 11.00 น. หากไม่มีการเข้าพบตามนัด จะขอศาลพิจารณาเป็นหมายจับต่อไป

related