svasdssvasds

อบจ.ขอนแก่นแจงหนังสือ"แก้โง่"ส่งแค่ไลน์ วอน"ลุงตู่"ลงพื้นที่ตามแผน

อบจ.ขอนแก่นแจงหนังสือ"แก้โง่"ส่งแค่ไลน์ วอน"ลุงตู่"ลงพื้นที่ตามแผน

นายกฯอบจ.ขอนแก่น ระบุพร้อมให้แม่ทัพภาคที่ 2 และ มท. ตรวจสอบการเผยแพร่ข้อมูลเอกสารเชิญประชุมรับ"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่ตรวจราชการ ส่วนข้อความ"ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่" คนทำหนังสือส่งแค่ทางไลน์จริง ไม่ได้ลงรับในสารบบของทางราชการ วอน"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่ตามเดิมเพราะคนขอนแก่นรออยู่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 2561 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการลงรับเอกสารของทางราชการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการรับหนังสือเชิญประชุม ที่ออกโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทน ผวจ.ขอนแก่น ลงนามเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2561 โดยเนื้อหาในหนังสือมีข้อความระบุว่า ร่วมกันดำเนินการในภารกิจ“ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่”ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นาย พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า โดยส่วนตัวยังไม่ได้เห็นหนังสือที่กำลังเป็นประเด็นร้อน แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นโดยพาดพิงว่า อบจ.ขอนแก่น เป็นต้นทางของการเผยแพร่ จึงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ปลัด อบจ.ขอนแก่น ได้ตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า เอกสารการเชิญประชุม เจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมปกครองท้องถิ่นขอนแก่น ได้ส่งทางไลน์ส่วนตัวให้กับศึกษานิเทศก์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มี.ค.2561 ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นขอนแก่น คนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ เพิ่งย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ จึงยังไม่มีความคุ้นเคยกับ อบจ. ขอนแก่น แต่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับศึกษานิเทศก์ จึงประสานให้ศึกษานิเทศก์ประสานงานต่อ กับกลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง

"และเมื่อได้รับการประสานมาเจ้าหน้าที่ศึกษานิเทศก์ของ อบจ.ขอนแก่น จึงได้ส่งหนังสือเข้ากลุ่มไลน์งานบริหารงานทั่วไป เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบและเข้าร่วมประชุมตามวันเวลาดังกล่าว ซึ่งในไลน์กลุ่มบริหารงานทั่วไป อบจ.ขอนแก่น มีสมาชิกกล่มกว่า 50 คน ส่วนการหลุดรอดหนังสือเอกสารจะอยุ่ในขั้นตอนใด ต้องมีการตรวจสอบ และเชื่อว่าหนังสือฉบับนี้จะต้องเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภารกิจของนายกรัฐมนตรีได้รับทุกคน จึงน่าที่จะกระจายหนังสือเชิญฉบับนี้ไปยังทุกหน่วยงาน แต่เอกสารที่ถูกนำมาเป็นประเด็นและเผยแพร่ผ่านสื่อนั้น ส่งถึง อบจ.ขอนแก่น ทำให้ทุกหน่วยงานมองว่า อบจ.ขอนแ่กน เป็นต้นเหตุในเรื่องนี้"

นายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวต่อด้วยว่า เอกสารฉบับแก้ไข ได้ส่งผ่านทางโทรสาร ไปยังสำนักปลัด อบจ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม เวลา18.37 น. เพื่อเป็นการเชิญประชุมในวันที่ 13 มีนาคม ตามวันและเวลา สถานที่เดิม  ซึ่งเป็นหนังสือทีส่งตามขั้นตอนที่มีการเซ็นรับทราบ พร้อมอนุมัติเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ดังนั้นจึงมอบหมายให้ ปลัด อบจ.ขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อแสดงถึงความถูกต้องชัดเจนและบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีการวางยา หรือกระทำการใดๆที่เป็นขบวนการตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ และ อบจ.ขอนแก่น ยินดีให้กองทัพภาคที่ 2 และกระทรวงหมาดไทย หรือทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภารกิจของนายกรัฐมนตรี เข้าไปตรวจสอบเพื่อทำให้ความจริงนั้นปรากฎ

"การส่งเอกสารราชการทางไลน์ หรือระบบอิเลคทรอนิกส์ ก็สามารถดำเนินการได้ หากเป็นเรื่องเร่งดวน แต่ก่อนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการพิมพ์ การร่างหนังสือ ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด รอบคอบ และใช้คำพูดที่เหมาะสม ไม่กระทบต่อสังคม อีกทั้งการส่งเอกสารของเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมปกครองท้องถิ่นในครั้งนี้ ส่งให้ อบจ.แห่งเดียว หรือว่าส่งไลน์ให้กับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย และรู้ได้อย่างไรว่า การเผยแพร่เอกสารมาจาก อบจ.ขอนแก่น"

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ยังคงมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี จะยังคงยืนยันกำหนดการเดิมในการประชุม ครม.สัญจร หรือการลงพื้นที่พบปะกับประชาชน เพราะเปลี่ยนหัวข้อใหม่แล้ว ที่สำคัญคนขอนแก่น ยังรอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีอยู่ เพื่อที่จะพูดคุยพบปะผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ซึ่งเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะไม่ยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่อย่างแน่นอน

related