svasdssvasds

เช็กอิน : ซัมเมอร์นี้ไปไหนดี 5อุทยานแห่งชาติทางทะเลยอดนิยม

เช็กอิน : ซัมเมอร์นี้ไปไหนดี  5อุทยานแห่งชาติทางทะเลยอดนิยม

อากาศเริ่มร้อนกันแล้ว หลาย ๆ คนคงจะมองหาพื้นที่พักผ่อนเพื่อจะได้สดชื่นกันบ้าง จุดหมายก็คงหนีไม่พ้นทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ฟ้าคราม เพื่อเติมพลังกายพลังใจกัน วันนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์ขอแนะนำ อุทยานแห่งชาติทางทะเลยอดนิยมของไทย 5 อันดับ ที่มีนักท่องเข้าไปเที่ยวกัน

เช็กอิน : ซัมเมอร์นี้ไปไหนดี  5อุทยานแห่งชาติทางทะเลยอดนิยม

1.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มาเป็นอันดับหนึ่งด้วยยอดนักท่องในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีถึง 7,516 คน เป็นชาวต่างชาติกว่า 5 พันคนเลยทีเดียว จุดเด่นของทะเลกระบี่นี่ คือ อ่าวมาหยา ฉากดังของหนังเดอะบีช ที่ยังคงตราตรึงเรียกนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

2.อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง จุดหมายเดินทางใกล้กรุงของใคร ๆ หลายคนในซัมเมอร์นี้ ยอดนักท่องเที่ยว 5,477 คน โดยเกินครึ่งคือคนไทย แสดงให้เห็นว่าเป็นจุดพักผ่อนที่คนไทยนิยมเป็นอย่างมาก จากน้ำทะเลที่ยังใส ธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์ อีกทั้งเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

3.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา โดยในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไป 5,220 แต่มีตัวเลขชาวไทยเพียง 329 คนเท่านั้น จุดเด่นของน้ำทะเลที่ใสราวกับกระจก อีกทั้งยังมีชายหาดที่เนื้อทรายขาวละเอียดเหมือนแป้ง ทำให้นักท่องเที่ยวอยากจะเยือนสักครั้งในชีวิต ซึ่งปัจจุบันก็เดินทางได้ง่ายมาก มีวันเดย์ทริปขายในราคาประมาณ 3พันบาท จาก ภูเก็ต หรือ ทับละมุ จ.พังงา

4.อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล จุดหมายอีกแห่งยอดนิยมของคนไทย จากกระแสมาแรงของทะเลหลีเป๊ะ ที่ใครๆ ก็อยากไปเยือนสักครั้ง โดยมีสัดส่วนของคนไทยมากกว่าต่างชาติ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีคนเข้าไปเที่ยวกว่า 2 พันคน โลกใต้ท้องทะเลของที่นี่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง ใครที่เป็นคอดำน้ำ ชมปะการัง ต้องห้ามพลาด

5.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จ.ตราด ทะเลฝั่งตะวันออกที่ใคร ๆ ก็คุ้นหูกันเป็นอย่างดี นอกเหนือจากการเดินทางที่สะดวกสบาย อิ่มเอมกับธรรมชาติน้ำทะเลสีฟ้าแล้ว ยังมีผืนป่าที่ยังคงธรรมชาติอีกด้วย โดยเฉพาะน้ำตกคลองพลู ขวัญใจของนักท่องเที่ยว

related