svasdssvasds

เก็บทุกเม็ด! "ครูครับ ไอ้เปรมยิงแมว" หนังสั้นน้ำดี...เสียดสีปัญหาคาใจไทยทุกคน (มีคลิป)

เก็บทุกเม็ด! "ครูครับ ไอ้เปรมยิงแมว" หนังสั้นน้ำดี...เสียดสีปัญหาคาใจไทยทุกคน (มีคลิป)

หนังสั้น "ครูครับ ไอ้เปรมยิงแมว" ... หนังสั้นที่อยากให้ไทยทุกคนได้ดู และฝากข้อคิดทิ้งท้ายไว้ให้ลองคิดกันเล่นๆว่า "หากคุณเป็นครูใหญ่ คุณจะจัดการปัญหาดังกล่าวอย่างไร?"

วันที่ 19 มี.ค.61 ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก “Thanut Thangthanasup ”  โพสต์คลิปหนังสั้นบอกเล่าเรื่องราวของ ด.ช.วิเชียร หัวหน้าห้อง ผู้เลี้ยงแมวสีดำ และเป็นคนดูแลร้านค้าซื่อสัตย์ แต่แล้ววันหนึ่ง ด.ช.เปรมชัย ลูกชายของคุณชัยยุทธ เสี่ยใหญ่ผู้อุปถัมภ์หลักของโรงเรียนได้เข้ามาวิ่งเล่นรวมถึงหยิบขนมจากร้านค้าซื่อสัตย์ไปกินโดยไม่จ่ายเงิน เมื่อ ด.ช.วิเชียร ทวงถาม ด.ช.เปรมชัย กลับตอบอย่างหน้าตาเฉยว่า “ผู้เป็นพ่อของตนจ่ายเงินให้แก่โรงเรียนไปมากกว่าค่าขนมเสียอีก!” และระหว่างที่เด็กๆกำลังเล่นกันอยู่นั้น จู่ๆ ด.ช.เปรมชัย ก็นำปืนไรเฟิลขึ้นมาไล่ยิงแมวดำของ ด.ช.วิเชียร

ทันใดนั้นด.ช.วิเชียรรีบวิ่งไปบอกครูใหญ่ เมื่อครูใหญ่มาถึงที่เกิดเหตุก็พบหลักฐาน คือ ปืนหลายกระบอกวางเรียงกันอยู่ แต่ครูใหญ่กลับตั้งคำถามต่อ ด.ช.วิเชียร ว่า “เหตุใดจึงไม่เก็บค่าขนมจาก ด.ช.เปรมชัย” ไหนจะคุณชัยยุทธที่เข้ามาตั้งคำถามต่อครูใหญ่ว่า “ปืนที่เรียงรายอยู่นั้น จะรู้อย่างไรว่าใช้กระบอกไหนยิงและถึงแม้ว่าลูกชายจะเป็นคนยิงจริงๆ แต่นั่นก็เป็นแค่แมวตัวหนึ่งหรือเปล่า?” 

ชมคลิป

related