svasdssvasds

กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้ หากพรรคการเมืองไม่มาประชุม นายกฯ ขู่อาจกำหนดเอง

กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้ หากพรรคการเมืองไม่มาประชุม นายกฯ ขู่อาจกำหนดเอง

นายกรัฐมนตรี ระบุเชิญพรรคการเมืองหารือมิถุนายนนี้ เพื่อถามแนวทางแก้ปัญหาประเทศ ระบุหากมาไม่ครบก็กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้ ขู่ถ้าไม่ได้ข้อยุติจะกำหนดเอง ย้ำไม่ได้อยากรู้นโยบายพรรค เหน็บโครงการจำนำข้าวก็ทำเพื่อคนบางกลุ่ม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเรียกพรรคการเมืองต่างๆ มาพูดคุยหารือในช่วงเดือนมิถุนายนว่า ใครจะมาหรือไม่มาก็แล้วแต่เขา แต่ตนต้องการให้ประชาชนรับทราบและรับรู้ว่ามีการพูดคุยอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะการพัฒนาประเทศ และตอบคำถามประชาชนให้ได้ เพราะทุกพรรคอาสาทำงานการเมืองให้ประเทศ และตนไม่ต้องการรู้เรื่องนโยบายของแต่ละพรรค แต่หากมาไม่ครบหรือไม่มีการพูดคุยกันก็กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้

"ไม่มาแล้วจะคุยกับใคร มันต้องหาข้อยุติให้มากที่สุด มันมีกี่พรรคที่เกี่ยวข้อง และที่มีอยู่ 50 พรรคตอนนี้ กกต.จะรับทั้งหมดหรือเปล่า ใครจะมาก็มา ผมไม่ไปเบี้ยวอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องเลือกตั้ง ถ้าไม่อย่างนั้นก็กำหนดเอง จะยากอะไร ผมไม่ได้หมายความจะถามเรื่องนโยบายพรรค แต่จะถามว่าจะแก้ปัญหาเรื่องทุจริตหรือการบุกรุกป่าได้อย่างไร ทำไมนโยบายพรรคนี่เขาปิดลับกันมากหรือไม่ ท่านไปเปิดเผยของท่านวันหลังก็ได้ ผมไม่ได้อยากจะรู้ แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีรายละเอียดอะไรแล้วเลือกกันออกมา"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จัต้องสร้างการรับรู้ อะไรที่สานต่อได้ก็ทำ ส่วนอะไรที่มีปัญหาก็แก้ไขให้ถูกต้อง และ ใครเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ต้องทำงานให้ประเทศชาติเจริญเติบโต ทั้งนี้ยังมองว่า นโยบายพรรคไม่ใช่นโยบายที่ทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงได้ เพราะที่ผ่านมานโยบายพรรคทำเพื่อตอบสนองคนบางกลุ่มเท่านั้น พร้อมยกตัวอย่างโครงการรับจำนำข้าว โดยกล่าวว่านโยบายจำนำข้าวทำให้ใคร และเคยรับผิดชอบปัญหางบประมาณแผ่นดินหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีการจัดตั้งชื่อพรรคคอมมิวนิสต์นั้น ก็ต้องพิจารณาตามกฎหมายว่าจะทำได้หรือไม่ และส่วนตัวให้ความสนใจทุกพรรค แต่เป็นเรื่องที่ประชาชนพิจารณาเอง

related