svasdssvasds

เจ้าของร้านทองยัน! มีคนนำที่ “สร้างเมรุวัด” มาจำนองจริง

เจ้าของร้านทองยัน! มีคนนำที่ “สร้างเมรุวัด” มาจำนองจริง

กรณีมีผู้นำที่ดินสร้างเมรุวัดไปจำนองกับร้านทอง โดยเจ้าของร้านยืนยันรับจำนองจริง หากทางวัดจะไถ่ถอนเอาที่ดินคืนก็ยินดี

ความคืบหน้ากรณีมีผู้นำที่ดินสร้างเมรุวัดไปจำนองกับร้านทองชื่อดัง ในจังหวัดจันทบุรี นายมณี มาระวิชโย เจ้าของร้านทอง บอกว่า รับจำนองที่ดินที่สร้างเมรุวัดคลองหลอด จังหวัดตราด จริง แต่จำปี พ.ศ. และจำนวนเงินที่รับจำนองที่ดินแปลงดังกล่าวไม่ได้ ซึ่งมีนางอุบล เจ้าของที่ดิน พร้อมบุตรชายชื่อว่า นายจ๊อย นำหลักฐานที่ดินมาจำนอง ซึ่งหลังจากให้เงินไปแล้วนั้นได้ส่งคนไปดูที่ดินแปลงดังกล่าว พบว่า เป็นที่ของวัด และสร้างเมรุไว้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จนล่วงเวลามานานกว่า 27 ปี   นายมณี บอกอีกว่า หากทางวัดจะคืนเงินที่รับจำนองไว้ก็ยินดี โดยจะไม่เอาที่ดินคืนจากวัดแน่นอน

สำหรับกรณีนี้ พระสมุห์จิตร ฐานรโต เจ้าอาวาสวัดคลองหลอด เล่าว่า วัดขอซื้อที่ดินในราคา 5 หมื่นบาท สำหรับสร้างเมรุจากนายสงวน และ นางอุบล กลิ่นประดิษฐ์ ชาวบ้านนาวง อำเภอเขาสมิง เมื่อปี 2534

โดยเป็นที่ดินเอกสารรองการทำประโยชน์ (นส.3) จำนวน 6 ไร่ 1 งาน 52 ตารางวา แต่ต่อมาทราบว่า ที่ดินดังกล่าวถูกบุตรชายเจ้าของที่ แจ้งความโฉนดหาย ก่อนคัดโฉนดใหม่ แล้วนำไปจำนองที่ร้านทอง จึงทำให้ไม่สามารถโอนเป็นกรรมสิทธิ์ได้ แม้ทางวัดพยายามดำเนินการให้เรียบร้อย แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นเพียงการโอนลอย

[gallery type="slideshow" size="large" ids="217537,217538,217539,217540,217541"]

related