svasdssvasds

"ชาวสมุทรปราการ" ผวาโรคระบาด รุมตีหมาตาย! หลังไล่กัดเด็ก 3 คน

"ชาวสมุทรปราการ" ผวาโรคระบาด รุมตีหมาตาย! หลังไล่กัดเด็ก 3 คน

สมุทรปราการผวา โรคพิษสุนัขบ้า หลังสุนัขไล่กัดเด็ก 3 คน รุมตีจนตาย ส่งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ตรวจหาโรค

วันนี้( 21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ สุนัขไล่กัดเด็กถึง 3 คน ที่ จังหวัดสมุทรปราการ ชาวบ้านเกรงว่า จะเกิดเหตุซ้ำซ้อนอีก จึงตัดสินใจกำจัด โดยใช้ไม้ตีจนเสียชีวิตตาย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เตรียมนำซากสุนัขไปตรวจว่า มีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครก็ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งปฐมพยาบาล เด็กหญิงวัย 10 ขวบ 3 ขวบ และ 2 ขวบ รวม 3 คน หลังถูกสุนัขกัด ที่แขน และ ร่างกาย เหตุเกิด ถนนเลียบทางเท้า ข้างโรงเรียนปากคลองมอญ หมู่ 4 ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยเด็กชายวัย 3 ขวบ ถูกกัด ที่หัวไหล่ และ อก มีรอยเขี้ยว เลือดไหลออกมา จากนั้น จึงรีบตัวส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลบางเสาธง โดยเด็กๆ ยังอยู่ในอาการตกใจ หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ปกครองต้องเข้าปลอบประโลม

สำหรับสุนัขตัวต้นเหตุ พบว่าเป็นสุนัขจรจัด หลังไล่กัดเด็ก วิ่งหลบหนีเข้าไปในชุมชน ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ จึงตัดสินใจไล่ล่า และใช้ไม้ตีจนเสียชีวิต ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า พบเห็นสุนัขเพศผู้ตัวนี้มาได้ไม่นาน โดยจะวนเวียนเข้ามาในชุมชนบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุพบเห็นพฤติกรรมคล้ายสุนัขบ้า เช่น มีอาการหางตก คอแข็ง หูตก มีน้ำลายยืด แต่ก็ไม่เคยไปไล่กัด จึงไม่มีใครสนใจ กระทั่ง มาไล่กัดเด็กๆ ชาวบ้านจึงต้องตัดสินใจกำจัด

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และปศุสัตว์ อำเภอบางเสาธง จะลงพื้นที่เพื่อสอบสวนโรค รวมทั้ง มารับซากสุนัข เพื่อนำไปตรวจหาโรคพิษสุนัขบ้าตามขั้นตอนอย่างละเอียด ขณะที่ เจ้าหน้าที่เตือนให้ผู้ปกครอง และ ประชาชน เพิ่มความระมัดระวัง ไม่เข้าใกล้สุนัขจรจัด หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารคัดหลั่งจากสัตว์ ทั้ง สุนัข และ แมว เช่น น้ำลาย อุจจาระ หากพบเห็นสุนัขต้องสงสัยเข้าข่ายโรคพิษสุนัขบ้า ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

related