svasdssvasds

พ่อม.1ผูกคอลาโลกไม่ติดใจ “ครู” ชี้ไม่น่าตีจนไม้หักเหตุกระทบจิตใจเด็ก

พ่อม.1ผูกคอลาโลกไม่ติดใจ “ครู” ชี้ไม่น่าตีจนไม้หักเหตุกระทบจิตใจเด็ก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ ด.ช.อั้ม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้แขวนคอด้วยเชือกไนล่อนกับขื่อใต้หลังคา ภายในบ้านพัก โดยทิ้งจดหมายลาตายไว้ 1 ฉบับ ระบุข้อความว่า มีแต่คนด่าคนตี เหมือนตนไม่มีหัวใจ ไปเรียนก็ถูกครูตีบ่อยมากจนไม้หัก และเกลียดทุกคน ยกเว้นเพื่อนรัก โดยเหตุเกิดขึ้นวานนี้ ( วันที่ 20 มี.ค.) นั้น

วันที่ 21 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่โรงเรียนที่ ด.ช.อั้ม เรียนอยู่ จากการตรวจสอบพบว่า ประตูรั้วโรงเรียนถูกปิด และไม่พบครูอยู่ในที่โรงเรียน ทราบว่า ไปสัมมนานอกสถานที่ ผู้สื่อข่าวจึงพยายามติดต่อไปยังทางผู้บริหารของโรงเรียนแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้นผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปสอบถาม นายบัญญัติ ทิศกระโทก พ่อของ ด.ช.อั้ม  เปิดเผยว่า “ ปกติ ด.ช.อั้ม เป็นคนเงียบขรึม แต่เป็นเด็กที่มักจะช่วยทำงานบ้าน รวมทั้งเตรียมหนังสือใส่กระเป๋าเพื่อจะไปเรียนในวันต่อไป ซึ่งตนก็ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าลูกชายตนไปมีเรื่องมีราวอะไรกับที่โรงเรียน เพราะในแต่ละวันพอลูกชายกลับมาถึงบ้านก็จะเงียบขรึม พูดน้อย ถามทีจึงจะตอบที และในส่วนของผลการเรียนที่มีการติด 0 ถึง 10 วิชาเรียน นั้นตนก็ติดตามอยู่ตลอด มีดุบ้างบ่นบ้าง ตามปกติของคนเป็นพ่อเป็นแม่  แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของประเด็นที่ลูกชายตนเขียนจดหมายลาตาย ที่ระบุว่า ครูตีจนไม้หัก นั้น ตนก็คงไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด เพราะคิดว่าลูกของเราก็คงมีความผิดจริง

ทั้งนี้ตนก็อยากจะฝากถึงคุณครู ขอให้การเสียชีวิตของลูกชายตน เป็นเคสตัวอย่าง ถึงแม้ความผิดจะรุนแรงหรือไม่ก็ตาม คุณครูก็ไม่น่าถึงตีจนไม้หัก เพราะสิ่งอาจจะเป็นการส่งผลกระทบต่อจิตใจเด็กอีกด้วย นอกจากนี้ตนก็ได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาครูประจำชั้นของน้อง อั้ม แล้ว ซึ่งติดภารกิจประชุมสัมมนานอกสถานที่อยู่

 

related