svasdssvasds

สอบ7โจ๋!ตื้บตำรวจเชียงใหม่ยับขณะเข้าห้ามเหตุวิวาท

สอบ7โจ๋!ตื้บตำรวจเชียงใหม่ยับขณะเข้าห้ามเหตุวิวาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 21 มี.ค.61 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สอบปากคำ 7 ผู้ต้องหา คือ  นายทรงพล บุญเรือง อายุ 26 ปี ,  นายสุทธิภัทร ประสิทธิ์ อายุ 23 ปี ,นายธีระพงษ์  กันทะวงศ์ อายุ 24 ปี , นายนราธิป ดวงทิพย์ อายุ 26 ปี ,  นายดำรงค์  เขียวฝาง อายุ 26 ปี , นายณฐกร อินต๊ะมะกอก อายุ 22 ปี  และนายดำริ เขียวฝาง อายุ 21 ปี  ซึ่งถูกจับกุมตัวในข้อหา"ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส"

โดยก่อนหน้านี้ นายไลย์ วงศ์สุวรรณ์ อายุ 69 ปี ชาวตำบลทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง  ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุพจน์ จันทร์เขียว  รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง ว่าลูกชายคือ ดาบตำรวจสมเกียรติ วงศ์สุวรรณ์ อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ (ป.)  สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่  ถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ารุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเข้าผ่าตัดสมองถึง 2 ครั้ง ส่วนเพื่อนลูกชายก็บาดเจ็บอีก 2 คน

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ดาบตำรวจสมเกียรติ ได้ไปช่วยงานปอยหลวงบ้านเพื่อน ในพื้นที่หมู่ 12 บ้านท่าเดื่อ ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง  ต่อมาเกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันหน้าบ้านหลังหนึ่งจึงเข้าไปห้ามปราม สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นจึงพากันรุมทำร้ายดาบตำรวจสมเกียรติ และเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสันป่าตอง แต่ดาบตำรวจสมเกียรติ มีอาการสาหัสและต้องผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน จึงถูกส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  ล่าสุดหลังผ่าตัดสมองแล้ว ดาบตำรวจสมเกียรติยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ขณะที่ดาบตำรวจสมเกียรติได้เข้าไประงับเหตุ แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายจนสลบ  และยังถูกทำร้ายซ้ำทั้งเตะ และกระทืบจนมีแผลแตกที่ท้ายทอยจนอาการสาหัส  หลังถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแพทย์เอ็กซเรย์พบว่ามีเลือดคลั่งในสมอง 3 แห่ง ต้องผ่าตัดเร่งด่วน  โดยแพทย์ได้ผ่าตัดสมองถึง 2 ครั้ง ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว และยังพบว่ามีเลือดออกในกระเพาะอาหาร มีบาดแผลช้ำบวมที่ตาข้างขวาขนาดใหญ่ มีเลือดไหลออกจากจมูก มีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง  ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาเอง แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐาน และจะเร่งรวบรวบพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

related