svasdssvasds

มุ่งหน้า สตช.ทันที! T’Challa นัดประท้วง หากคดี "เปรมชัย" ถูกยกฟ้อง

มุ่งหน้า สตช.ทันที! T’Challa นัดประท้วง หากคดี "เปรมชัย" ถูกยกฟ้อง

เครือข่ายนักอนุรักษ์กลุ่ม ที ชัลล่า ยืนยันหากคดีนายเปรมชัย ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ถูกยกฟ้อง เตรียมประกาศวันป่าประท้วง นัดประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที

วานนี้ (25 มี.ค.61) เครือข่ายนักอนุรักษ์กลุ่ม ที ชัลล่า (T’Challa) จัดกิจกรรมทวงความยุติธรรมเสือดำต้องไม่ตายฟรี เพื่อติดตามคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย และพวก 3 คน ฆ่าสัตว์ป่าในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่นตะวันตก จ.กาญจนบุรี

โดยในงานมีการเสวนาจากตัวแทนเครือข่ายภาคีปกป้องสิทธิสัตว์แห่งประเทศไทย และ เก๋ ชลดา เมฆราตรี ดาราสาว ประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา เข้าร่วมเสวนาด้วย รวมถึงมีการแสดงงานศิลปะ ภาพวาด กวี ละคร ดนตรีเป็นสื่อ พร้อมติดป้ายข้อความเรียกร้องความเป็นธรรม และให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาถึงที่สุด

 

ทั้งนี้ก่อนจบกิจกรรม กลุ่ม ที ชัลล่า ออกแถลงการณ์ในตอนหนึ่ง ระบุว่า "สืบเนื่องจากอัยการภาค 7 สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 และย้ำอีกว่าถ้าไม่พร้อม ก็ส่งฟ้องไม่ได้ ตรงนี้แสดงให้เห็นว่า คดีนี้ส่อเค้าว่าจะถูกยกฟ้อง ไม่สามารถเอาผิดผู้กระทำความผิดได้ เนื่องจากความบกพร่องของพนักงานสอบสวน และที่ตอกย้ำความไม่ปกติของงานสอบสวนชั้นต้น ซึ่งเป็นที่กังขามาตลอด และพฤติกรรมของผู้บังคับบัญชาบางคนที่วุ่นวายในคดี จนเกิดคำถามจากอัยการว่า เข้าไปทำอะไร และถือว่าเป็นจุดอ่อน ที่ทำให้คดีนี้อาจถูกยกฟ้องได้ ฉะนั้นถ้ามีการยกฟ้องจริง เราจะนัดรวมพลประกาศวันป่าประท้วง เคลื่อนขบวนประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที"

related