svasdssvasds

ศรีวราห์ สั่งสอบกลุ่มคนอยากเลือกตั้งขออนุญาตชุมนุม หรือไม่ พร้อมเตรียมดำเนินคดีหากพบการกระทำผิด

ศรีวราห์ สั่งสอบกลุ่มคนอยากเลือกตั้งขออนุญาตชุมนุม หรือไม่ พร้อมเตรียมดำเนินคดีหากพบการกระทำผิด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจพื้นที่ทำรายงานการชุมนุม ของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเมื่อวันเสาร์ หากพบทำผิดก็จะดำเนินคดีทันที พร้อมเตรียมตรวจสอบกับทหารว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มอยากเลือกตั้ง ได้นัดรวมตัวกันทำกิจกรรมที่บริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนเคลื่อนมวลชนมาตามถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ว่าตนเองได้มอบหมายให้ตำรวจท้องที่รับผิดชอบทำรายงานเกี่ยวกับการชุมนุมดังกล่าวมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว หากพบการกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมีการขออนุญาตหรือไม่นั้น จะต้องทำการตรวจสอบกับทหาร เนื่องจากเป็นการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งหากไม่มีการขออนุญาตทหารก็จะดำเนินการร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนการที่แกนนำผู้ชุมนุมที่ขึ้นกล่าวปราศรัยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเดิมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ นั้น เจ้าหน้าที่ก็จะมีการตรวจสอบ และ ให้ท้องที่ทำรายงานมายังตนเอง อีกทั้งการชุมนุมที่จะมีขึ้นในครั้งต่อไปตามที่แกนนำได้ประกาศไว้ นั้น เจ้าหน้าที่ไม่มีการเฝ้าระวังอะไรเป็นพิเศษ แต่การชุมนุมจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังง

related