svasdssvasds

ด่วน! มติเป็นเอกฉันท์ ไล่ออก "รจนา สินที" โกงเงินกองทุนเสมา

ด่วน! มติเป็นเอกฉันท์ ไล่ออก "รจนา สินที" โกงเงินกองทุนเสมา

ที่ประชุมพิจารณาโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง ของคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงศึกษาธิการ  มติเป็นเอกฉันท์ให้ ไล่ออก นางรจนา สินที ข้าราชการซี 8 ทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต

วันนี้( 26 มี.ค.) ที่ประชุมพิจารณาโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง ของคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 ให้ไล่ออก นางรจนา สินทีนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ ระดับ 8 สำนักส่งเสริมกิจการศึกษา หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าได้กระทำการทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต โดยใช้หน้าที่ในขณะปฏิบัติราชการ ยักยอกเงินกองทุนเสมาฯ เป็นระยะเวลากว่าเวลา 10 ปี วงเงิน 118 ล้านบาท

 

สำหรับการพิจารณาโทษทางวินัยนางรจนา สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง เนื่องจากผู้กระทำความผิดให้การรับสารภาพต่อผู้บังคับบัญชา ถือว่ามีความผิดปรากฎชัดแจ้ง ซึ่งตามกฎข้าราชการพลเรือน ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 ในข้อ 65(อนุ 3) ว่า กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และได้รับสารภาพเป็นหนังสือต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว ซึ่งผู้บังคับบัญชาจะดำเนินการทางวินัย โดยไม่ต้องสอบสวน หรืองดการสอบสวนได้ ทั้งนี้ใช้เวลาประชุมร่วม 3 ชั่วโมง ที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน มีมติเอกฉันท์ให้นางรจนา มีความผิดวินัยร้ายแรง ลงโทษไล่ออกจากราชการ

related